XÉT NGHIỆM NỒNG ĐỘ KHÁNG THỂ COVID-19 THẤP CÓ PHẢI TIÊM VẮC XIN LẠI KHÔNG?

Sau tiêm, xét nghiệm nhận thấy nồng độ kháng thể Covid-19 thấp có phải tiêm vắc xin lại không là thắc mắc của rất nhiều người.

Nồng độ kháng thể của mỗi người sau khi tiêm vắc xin là bao nhiêu?

Mặc dù cùng tiêm được số mũi vắc xin như nhau nhưng nồng độ kháng thể có ở mỗi người lại không giống nhau vì mỗi cá thể có khả năng đáp ứng khác nhau trước vacxin phòng bệnh. Tuy nhiên, khi đã được tiêm vắc xin thì khoảng 2 – 3 tuần sau đó sẽ có kháng thể. Đối với những người đã từng bị thì sau khi điều trị khỏi Covid-19, kháng thể cũng được sinh ra.

Xét nghiệm nồng độ kháng thể Covid-19 thấp có cần tiêm vắc xin lại không?

– Trên thực tế, sau tiêm, mất khoảng 2 tuần để cơ thể dần thích ứng và hình thành các kháng thể cần thiết. Nếu bạn thực hiện xét nghiệm trước thời điểm này, thì đáp án cho câu hỏi “nồng độ kháng thể Covid-19 thấp có phải tiêm vắc xin không” chính là không cần thiết. Bạn nên hỏi và trao đổi kỹ với bác sĩ đến nắm được thời gian xét nghiệm kháng thể Covid-19 chính xác nhất.

– Các xét nghiệm kháng thể đã được thực hiện cho thấy, người sau tiêm vắc xin có nồng độ kháng thể đáp ứng miễn dịch với virus SARS-CoV-2 cao hơn những người đã mắc Covid-19 trước đó. Đồng thời, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người trẻ tuổi sẽ có nồng độ kháng thể Covid-19 sau tiêm cao hơn so với những người đã cao tuổi. Mức độ

– Trong một vài trường hợp, người tiêm dù đã có tiêm vắc xin nhưng không có lượng kháng thể thì việc tiêm lại vắc xin cần được tạm dừng để tìm ra nguyên nhân. Hoặc có thể kết quả xét nghiệm kháng thể là sai sót. Bác sĩ có thể tiến hành xét nghiệm lại lần thứ hai để đưa ra kết quả chính xác và giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Lưu ý để hiểu rõ về chỉ số kháng thể Covid-19

– Lượng kháng thể tồn tại trong máu sẽ giảm dần theo thời gian.

– Kháng thể giúp bảo vệ một người trước Covid-19, nhưng không hoàn toàn giúp chúng ta miễn nhiễm với virus SARS-CoV2-2.

– Xét nghiệm tìm kháng thể là chẩn đoán một người đã từng nhiễm bệnh, đang mắc Covid-19 và có nguy cơ nhiễm bệnh.

– Kháng thể giúp nếu mắc Covid-19 sẽ ít triệu chứng hơn.

– Theo thời gian, lượng kháng thể này cũng sẽ giảm dần. Do đó, chỉ số kháng thể có thấp cũng không hề đáng lo ngại.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline