ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH NẤM TAI NHƯ THẾ NÀO?

Bị nấm tai sẽ gây nên những triệu chứng rất rõ ràng như đã nói ở trên, đặc biệt là tình trạng ngứa tai tăng dần về mức độ và sự suy giảm khả năng nghe. Khi bệnh tiến triển nặng, người bệnh dễ thấy căng và đau nhức tai, kể cả lúc nhai nuốt. Đến lúc có dịch mủ chảy ra từ tai thì bệnh đã thực sự trở nên nghiêm trọng. Nấm tai là bệnh cần được điều trị dứt điểm từ sớm bởi nếu điều này không xảy ra người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: khả năng nghe suy giảm, viêm ống tai, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, …

Phương pháp điều trị bệnh nấm tai

Vệ sinh tai

Vệ sinh tai sẽ giúp làm sạch và loại bỏ sự tích tụ dịch bên trong tai. Bác sĩ có thể dùng dung dịch rửa tai hoặc các phương pháp khác để làm sạch tai của bạn. Bạn không nên tự làm sạch tai tại nhà bằng tăm bông hay các dụng cụ khác. Nguyên nhân là vì những dụng cụ này có thể làm tổn thương tai nếu được đưa vào quá sâu bên trong tai. Tăm bông và băng gạc chỉ nên được sử dụng để làm sạch bên ngoài, thường dùng cho nấm tai ngoài hoặc nấm vành tai.

Nhỏ thuốc trị nấm

Một số thuốc thường được dùng sẽ chứa các hoạt chất như: clotrimazole, fluconazole, axit axetic, … với liều lượng và thời gian phù hợp. Việc dùng thuốc sẽ giúp làm thuyên giảm dần dần các triệu chứng nấm tai.

Dùng thuốc uống

Tùy từng trường hợp khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định đơn thuốc phù hợp như: itraconazole, acetaminophen, thuốc chống viêm không steroid, …

Thuốc bôi nấm tai

Nếu bạn bị nấm tai ngoài, bác sĩ có thể kê đơn các loại thuốc bôi nấm tai. Các loại thuốc này thường được điều chế dưới dạng thuốc mỡ hoặc kem để điều trị bệnh nấm tai ngoài, nấm vành tai.

Biện pháp phòng ngừa bệnh nấm tai

Để phòng bệnh nấm tai, phải vệ sinh tai hằng ngày, đặc biệt là sau khi bơi.

Mọi người không nên lấy ráy tai tại các tiệm cắt tóc gội đầu.

Tránh để da trầy xước bên trong tai.

Không nên lạm dụng kháng sinh, corticoid.

Bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Nếu bị nấm ở một bộ phận nào trên cơ thể thì cần phải điều trị dứt điểm, tránh lây nhiễm sang nhiều vị trí khác trên người và tai.

Khoa Tai Mũi Họng tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là địa chỉ uy tín điều trị các bệnh lý về tại mũi họng như viêm amidan, viêm xoang, viêm tai giữa, nấm tai, … Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng thiết bị máy móc hiện đại, người bệnh sẽ được thăm khám và tư vấn tận tâm, điều trị dứt điểm bệnh lý.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline