NHỮNG BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA CÁC NGUY CƠ SỨC KHỎE Ở NAM GIỚI

Để sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, tăng cường sức khỏe nam giới, ngăn ngừa những bệnh lý không mong muốn, quý ông nên thực hiện theo một số gợi ý dưới đây. 

Đi khám bác sĩ định kỳ

Quý ông đừng chờ đợi việc đi thăm khám cho tới khi có những triệu chứng nghiêm trọng. Cách tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ thường xuyên và thực hiện đúng theo khuyến nghị của bác sĩ nếu có vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, cholesterol cao hoặc đái tháo đường. Ngoài ra, bạn nên hỏi bác sĩ về thời điểm tầm soát ung thư, tiêm chủng, khám sức khỏe, …

Tập thể dục

Vận động thể lực ít nhất 150 phút/tuần, trong đó cần có những bài tập tăng cường cơ bắp để giảm nguy cơ chấn thương và té ngã ở nam giới, điều này cực kỳ cần thiết trong những giai đoạn già đi. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp kiểm soát cân nặng, từ đó giảm được nguy cơ mắc những bệnh lý như đột quỵ,đái tháo đường, bệnh lý tim mạch và ung thư.

Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học luôn được các chuyên gia khuyến khích. Vì ăn uống lành mạnh không chỉ tránh tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, phòng thừa cân, sinh bệnh mà còn điều hòa đến cả yếu tố tâm lý.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nam giới nên ăn các loại thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, ít axit béo bão hòa và giàu Omega-3 như các loại trái cây tươi, hải sản, ngũ cốc, rau mùi, thịt gia cầm, … Trong các loại thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin và vi chất: kẽm, vitamin E, vitamin C, axit folic, các hoạt chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, việc hạn chế thịt gia súc, thịt và các thực phẩm qua chế biến và bảo quản công nghiệp.

Không hút thuốc lá

Nếu đang hút thuốc, bạn nên ngừng hút thuốc. Đồng thời, bạn cần tránh tiếp xúc với khói thuốc, ô nhiễm không khí và hóa chất ở nơi làm việc.

Hạn chế rượu, bia

Nếu uống rượu, bạn nên uống có chừng mực. Cụ thể, người dưới 65 tuổi uống tối đa 2 ly rượu/ngày, người trên 65 tuổi uống tối đa 1 ly rượu/ngày. Nguyên nhân vì rượu bia có thể gây ung thư gan, tăng huyết áp, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ;

Duy trì cân nặng hợp lý

Việc tăng cân quá mức không chỉ khởi phát bệnh lý về gan, thận mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các quý ông.

Kiểm soát tốt yếu tố tâm lý

Với cuộc sống hiện nay, có quá nhiều điều khiến nam giới phản bận tâm và lo lắng. Điều này đã tác động rất lớn đến yếu tố tâm lý. Do đó, hãy hạn chế những áp lực cuộc sống, giữ tinh thần ổn định và cân bằng về mặt tâm lý.

Các quý ông có thể thư giãn bằng cách tìm bạn để nhậu vào những ngày cuối tuần, biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tạo thói quen đọc sách và nghe nhạc để thư giãn.

Ngoài những thói quen sống lành mạnh này thì việc khám sàng lọc cho nam giới thường xuyên cũng cần được thực hiện để phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm. Đối với từng độ tuổi khác nhau thì vấn đề sức khỏe cần quan tâm ở nam giới khác nhau, vì vậy ở mỗi giai đoạn sẽ tập trung vào sàng lọc và tìm ra những bệnh lý phổ biến nhất trong giai đoạn đó.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline