NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NAM GIỚI BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN LÃO HÓA

Thời gian trôi đi, con người sẽ già đi một cách tự nhiên, không ai có thể làm thay đổi quy luật nghiệt ngã này. Nhưng sẽ có những người bị lão hóa sớm trong khi những người khác lại có thể duy trì được sự khỏe mạnh và deo dai bền lâu hơn. Khi cơ thể bị lão hóa, nam giới sẽ có các triệu chứng rõ ràng, nếu biết những dấu hiệu này, bạn sẽ đối mặt với lão hóa một cách chủ động, từ đó có thể nhắc nhở bản thân xây dựng và phát triển những thói quen tốt và cân bằng dinh dưỡng để trì hoãn lão hóa.

Giảm ham muốn tình dục, khả năng yếu hơn

Khi lão hóa, các yếu tố thể chất hoặc tâm lý có thể làm giảm khả năng tình dục của nam giới, chẳng hạn như căng thẳng tinh thần quá mức, mệt mỏi, giảm bài tiết androgen đáng kể, làm chậm quá trình lưu thông máu… khiến ham muốn tình dục của nam giới suy giảm.

Nếu bạn thấy khả năng “chinh chiến” của mình bị sụt giảm so với trước đó, lực bất tòng tâm thì nên chú ý thay đổi lối sống, loại bỏ những thói quen xấu, điều chỉnh chế độ ăn để nhanh chóng khôi phục và duy trì phong độ trong “chuyện ấy”.

Tim mạch bất thường

Những bất thường về tim mạch chính là một dấu hiệu quan trọng của quá trình lão hóa nam giới. Khi tuổi tác ngày càng cao, thể chất của nam giới cũng ngày càng yếu đi đáng kể. Đôi khi, việc đi bộ, leo cầu thang hay thực hiện các hoạt động hằng ngày cũng có thể khiến họ cảm thấy khó khăn. Nhiều người sau khi hoạt động hay cả khi ngủ thường có cảm giác đau nhức và bị đánh trống ngực.

Nếu hiện tượng này xảy ra thì nam giới cần phải đề phòng bởi khi chúng ta đang già đi, nguy cơ bị hẹp xơ vữa động mạch vành cao, rất có khả năng dẫn tới bệnh tim mạch vành. Trên thực tế, tỉ lệ mắc bệnh tim mạch vành ở nam giới cao hơn so với ở phụ nữ.

Đau đầu chóng mặt và tăng huyết áp

Nhiều nam giới khi già đi thường cảm thấy não bộ ngày càng kém hoạt động, hay xảy ra các hiện tượng đau đầu, chóng mặt, trí nhớ kém và huyết áp tăng. Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp của quá trình lão hóa. Áp lực tinh thần, ngủ không đủ giấc trong thời gian dài chính là những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

Để cải thiện tình trạng trên, bạn nên sắp xếp lại thời gian biểu sinh hoạt hợp lý, có các biện pháp thư giãn như ngâm chân, tắm nắng và thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn để tăng sức đề kháng.

Trí nhớ suy giảm một cách rõ ràng

Mất trí nhớ là một triệu chứng điển hình của lão hóa. Dấu hiệu mất trí nhớ, không tập trung và luôn quên quên nhớ nhớ cho thấy chức năng não đã bắt đầu suy giảm một cách từ từ.

Cơ thể bắt đầu tăng cân nhanh hơn

Khi bạn già đi, khả năng vận động cơ thể và chức năng hoạt động của đường tiêu hóa sẽ chậm lại. Theo đó, làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một số cơ quan trên cơ thể nam giới bắt đầu có dấu hiệu phát phì.

Không thể thức khuya, buồn ngủ sớm

Thông thường, những người trẻ tuổi có thói quen thức khuya. Ngay cả khi họ thức khuya 4-5 tiếng trong đêm, thì đến sáng hôm sau vẫn có thể dậy đi làm trong tình trạng năng lượng đủ dồi dào, nhưng khi đến một độ tuổi nhất định, các chức năng khác nhau của cơ thể sẽ từ từ giảm đi và không thể chịu đựng được việc thức khuya nữa.

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi rã rời khi thức khuya hoặc đang thức thì cơn buồn ngủ ập đến, bạn không thể gắng gượng được, buộc phải đi ngủ. Đây chính là thời gian bạn bước vào giai đoạn lão hóa tăng tốc, cần sớm tập trung chú ý rèn luyện sức khỏe.

Khả năng chơi thể thao suy giảm

Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, khoảng 50 tuổi, khả năng chơi thể thao sẽ bị suy yếu đáng kể. Chỉ cần thực hiện một bài tập nhỏ cũng sẽ làm tăng nhịp tim và mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi trước khi có thể trở lại trạng thái bình thường.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline