CÁC BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA KHI MANG THAI

Giai đoạn thai kỳ là thời điểm rất nhạy cảm đối với bất kỳ người phụ nữ nào, do lúc này nội tiết tố của mẹ thay đổi cũng dẫn tới rất nhiều hiện tượng khác so với bình thường. Phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà mẹ sẽ cần có những phương án điều trị khác nhau. Tuy nhiên, trên hết là mẹ vẫn nên chủ động đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn sớm nhất.

doctor with female patient

Các biện pháp chẩn đoán bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Mặc dù đang có thai nhưng nếu bạn thấy có những dấu hiệu viêm phụ khoa hoặc các triệu chứng khó chịu tại bộ phận sinh dục bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ khám và chẩn đoán bệnh sớm. Bác sĩ cần dựa vào:

– Tiền sử sản phụ khoa, tiền sử các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, các bệnh viêm phụ khoa thai phụ đã từng điều trị.

– Tình trạng thai nghén, khám thai lần này.

– Khám phụ khoa: đánh giá âm hộ, tầng sinh môn phía ngoài, thăm mỏ vịt đánh giá âm đạo, cổ tử cung, dịch âm đạo và bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm dịch âm đạo để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây viêm.

– Lấy xét nghiệm dịch cần đảm bảo lấy các vị trí như cùng đồ, thành bên âm đạo hoặc tại vị trí nghi ngờ nếu có tổn thương.

– Có thể xét nghiệm pH âm đạo nếu nghi ngờ mất cân bằng pH âm đạo.

Các biện pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Dùng bất cứ loại thuốc nào cho phụ nữ mang thai đều cần có sự kê đơn và hướng dẫn từ bác sĩ. Trong điều trị viêm phụ khoa cũng vậy, sau khi bác sĩ đã khám và xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhân có viêm, mức độ và nguyên nhân viêm bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho thai phụ mà không ảnh hưởng tới thai nhi trong quá trình sử dụng thuốc.

Loại thuốc đặt âm đạo bác sĩ sản thường kê và được đánh giá là an toàn cho thai thường được phối hợp giữa 3 thành phần: Neomycin, Nystatin và Polymyxin B (kháng sinh và kháng nấm), tác dụng điều trị viêm do nấm và vi khuẩn.

Cần chú ý, thuốc chống nấm và kháng sinh, bác sĩ cần cân nhắc trước khi kê đơn, đánh giá lợi ích và tác hại của thuốc trước khi kê đơn cho thai phụ.

Ngay khi mẹ bầu có các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, việc đầu tiên mẹ cần làm là tới ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân để điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả. Mọi việc dùng thuốc đều phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline