KHÁM PHỤ KHOA BAO GỒM KHÁM NHỮNG GÌ?

Là phụ nữ, không ai tránh được những lần thăm khám phụ khoa. Tuy nhiên, hầu hết chị em ở lần đầu thực hiện việc này sẽ khó tránh khỏi băn khoăn khám phụ khoa bao gồm những gì. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu ngay nhé!

Kiểm tra tổng quát

Bác sĩ tiến hành lấy thông tin về chiều cao, cân nặng, huyết áp, tình trạng hôn nhân, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, tiền sử bệnh lý làm cơ sở chẩn đoán, đưa ra phác đồ thăm khám cụ thể hơn.

Khám cơ quan sinh dục

Kiểm tra nếp gấp bẹn, môi lớn, môi bé, vùng mu, tầng sinh môn, … giúp phát hiện dấu hiệu bất thường. Trong quá trình kiếm tra, nếu nghi ngờ mắc bệnh, các bác sĩ sẽ yêu cầu làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, …để phát hiện chính xác tình trạng.

Khám vùng bụng

Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng ấn vào vùng bụng dưới của bạn để kiểm tra xem hình dạng, kích thước và vị trí tử cung, kiểm tra xem buồng tử cung có mở rộng không, có khối u nào không.

Khám trực tràng

Bác sĩ sẽ dùng một hoặc 2 ngón tay đã được đeo găng và bôi trơn để đưa vào trực tràng kiểm tra cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn, kiểm tra các khối u.

Ngoài ra, có thể làm một số các xét nghiệm khác như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch cổ tử cung, …

Thông qua khám phụ khoa, bác sĩ có thể phát hiện:

– Các tình trạng viêm nhiễm (do nấm, virus, vi khuẩn), bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

– Dị dạng đường sinh dục có thể ảnh hưởng tới việc mang thai và sinh con (tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn, …).

– Các bệnh lý cơ quan sinh sản (viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, …)

– Tổn thương tiền ung thư (cổ tử cung, nội mạc tử cung). Điều này vô cùng quan trọng, vì nếu phát hiện sớm có thể điều trị khỏi. Nếu phát hiện trễ, việc điều trị không những tốn kém mà còn không hiệu quả, có thể tử vong.

– Ung thư phụ khoa (ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư buồng trứng).

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline