MẸ BẦU BỊ VIÊM PHỤ KHOA CÓ NGUY HIỂM CHO THAI NHI?

Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, tâm sinh lý mẹ bầu. Tình trạng viêm phụ khoa còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn cho thai nhi. Có thể thấy, viêm phụ khoa khi mang thai rất nguy hiểm.

Triệu chứng chung của viêm phụ khoa ở mẹ bầu

– Ngứa, rát âm hộ, đôi khi cảm thấy ngứa ở cả hậu môn. Nhiều trường hợp bệnh nhân chỉ thấy tăng tiết dịch khó chịu. Tính chất khí hư có thể vàng, xanh, loãng hoặc đặc hoặc bã đậu có thể có mùi hôi.

– Thăm khám thấy phía ngoài âm hộ có thể viêm đỏ, khí hư nhiều có thể chảy và bám xung quanh môi lơn, môi nhỏ, kẽ hai môi.

– Thăm khám mở mỏ vịt: Bệnh nhân thấy đau rát. Quan sát có thể âm đạo viêm đỏ, có thể viêm đỏ cả cổ tử cung, khí hư bột bám nhiều hai bên thành âm đạo, khí hư dạng dịch đọng cùng đồ và bề mặt cổ tử cung.

– Ngoài ra có thể quan sát thấy cổ tử cung lộ tuyến viêm tiết nhiều dịch. Một số trường hợp bác sĩ không cố gắng lau sạch khí hư vì có thể làm trầy xước âm đạo và gây chảy máu do niêm mạc âm đạo phụ nữ mang thai dễ bị tổn thương.

Mẹ bầu bị viêm phụ khoa có nguy hiểm cho thai nhi?

Mẹ bầu bị viêm phụ khoa mang đến rất nhiều hệ lụy cho thai nhi nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng:

– Vỡ màng ối sớm.

– Nhiễm trùng nước ối.

– Tăng nguy cơ sảy thai khi thai nhi đã lớn.

– Tăng nguy cơ sinh non lên gấp nhiều lần so với những người không bị bệnh.

– Con sinh ra bị nhẹ cân.

– Viêm màng tử cung khi sinh con, dù là sinh thường hay sinh mổ.

– Âm đạo bị viêm nhiễm nên với những mẹ sinh thường, thai nhi cũng có thể bị nhiễm khuẩn khi đi qua âm đạo. Từ đó, ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ. Hoặc trẻ dễ bị các chứng bệnh ngoài da và khó điều trị sau này.

Viêm nhiễm phụ khoa không có dấu hiệu quá rõ ràng nên đôi khi khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với những biểu hiện bình thường của thai kỳ. Vì vậy, khi thấy có dấu hiệu bất thường, mẹ nên đi khám để được chẩn đoán chính xác.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline