NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH PHỤ KHOA CHỊ EM NÊN BIẾT

Để phòng tránh bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày, … và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác, chị em cần biết cách phòng tránh bệnh phụ khoa theo các lời khuyên sau đây.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

Không ít người vẫn có những quan niệm sai lầm rằng mình cần dùng xà phòng mạnh khi vệ sinh vùng kín để đảm bảo sạch sẽ. Thế nhưng, quan niệm này có thể gây hại không nhỏ tới vùng nhạy cảm. Thật ra, bạn không cần dùng các loại xà phòng mạnh hay các sản phẩm tẩy da chết đặc biệt để vệ sinh phần ngoài bộ phận sinh dục. Để vệ sinh khu vực này, bạn chỉ cần dùng xà phòng nhẹ và nước là đủ.

Sử dụng nước ấm để rửa vùng kín và lau bằng khăn mềm ít nhất 2-3 lần/ ngày, khăn mềm có thể làm giảm mồ hôi tích tụ và do đó loại bỏ mùi khó chịu.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cần thay băng vệ sinh sau 3 – 4 giờ/lần, nếu để lâu hơn sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, làm vùng kín có mùi, nhiễm khuẩn.

Sử dụng quần lót phù hợp

Nên sử dụng các loại quần lót chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt, tránh các loại làm từ chất liệu ren, lụa, da hoặc polyester. Ngoài ra, cũng nên tránh các loại quần lót ôm sát hoặc quá bí bách tạo điều kiện do nấm men phát triển dẫn đến mùi hôi.

Quần lót nên được thay thế hàng ngày, giặt sạch sẽ phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn. Sau khi đi bộ hoặc tập thể dục, bạn cũng nên thay quần lót để tránh sự phát triển của nấm men gây bệnh.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một trong những thực phẩm tốt cho chị em là sửa chua. Không chỉ là một sản phẩm làm đẹp da, giữ dáng mà sữa chua còn được biết đến là một “phương thuốc” diệt mùi hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi trong đó có vi khuẩn lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi vùng kín) và giúp cân bằng độ pH của âm đạo. Phương pháp này rất đơn giản. Chỉ cần bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường mỗi ngày, mùi hôi vùng kín sẽ nhanh chóng bị tống khứ.

Quan hệ tình dục an toàn

Bạn luôn cần dùng bao cao su khi quan hệ để phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục. Hơn nữa, bạn cũng nên thay bao cao su mỗi khi đổi từ quan hệ âm đạo sang quan hệ hậu môn hay ngược lại. Hậu môn chứa nhiều vi khuẩn có thể kích ứng âm đạo và âm đạo cũng có nhiều vi khuẩn có thể ảnh hưởng tới hậu môn. Vậy nên, việc thay bao cao su mới mỗi khi thay đổi đường quan hệ là cách phòng tránh bệnh phụ khoa mà bạn không nên bỏ qua.

Khám phụ khoa định kỳ

Dù chưa quan hệ hay chỉ quan hệ với một người, bạn vẫn cần đi khám phụ khoa thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Việc thăm khám thường xuyên giúp bạn phát hiện sớm các bệnh lây qua đường tình dục cũng như các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tự tin hơn khi quan hệ nếu biết mình không có bệnh phụ khoa.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm là địa chỉ uy tín, tin cậy của các chị em đến thăm khám bệnh lý phụ khoa.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline