THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ KHÁM PHỤ KHOA DÀNH CHO CHỊ EM

Khám phụ khoa giúp các chị em phụ nữ phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, nguy cơ u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các dị dạng ở đường sinh dục có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Vậy thời điểm tốt nhất để chị em khám phụ khoa là khi nào? Điều này không phải chị em nào cũng biết. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Khám phụ khoa định kỳ

Tốt nhất, bạn nên bắt đầu đi khám phụ khoa từ khi có quan hệ tình dục, duy trì khám định kỳ 3 – 6 tháng một lần. Như vậy, chúng ta có thể theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe sinh sản và kịp thời phát hiện những triệu chứng, vấn đề bất thường. Đồng thời, sau mỗi buổi khám, bác sĩ thường đưa ra những lời khuyên để bạn chăm sóc, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, tránh nguy cơ mắc bệnh.

Khám phụ khoa trước khi quyết định kết hôn

Trước khi kết hôn là dấu mốc vô cùng quan trọng mà nữ giới cần phải thăm khám phụ khoa để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình làm vợ, làm mẹ. Trong quá trình khám phụ khoa, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những kiến thức thiết thực nhất cho cuộc sống tình dục vợ chồng, giúp tránh được những rắc rối cũng như bệnh lý gặp phải khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, bạn sẽ được soi tử cung, kiểm tra vòi trứng, siêu âm tuyến vú, soi tươi dịch âm đạo, kiểm tra hormone sinh dục, … giúp bác sĩ có thể tìm ra những bệnh lý hay viêm nhiễm bất thường có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, từ đó nhanh chóng đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp.

Khi có ý định mang thai

Nhằm giúp phát hiện điều trị kịp thời các vấn đề từ bộ phận sinh dục người mẹ để tránh lây nhiễm cho thai nhi, đảm bảo sức khỏe thai kỳ cho cả mẹ và bé, tránh những ảnh hưởng đáng tiếc sau này.

Khi bước vào giai đoạn mãn kinh

Trong giai đoạn quanh mãn kinh, buồng trứng người phụ nữ tiết ra rất ít estrogen. Nồng độ estrogen cùng với progesterone thấp làm tăng nguy cơ các bệnh lý khác trong giai đoạn sau mãn kinh: Rối loạn chuyển hóa, loãng xương, bệnh lí tim mạch và một số bệnh ung thư

Quá trình thăm khám giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh giúp giải quyết vấn đề liên quan đến giai đoạn này như tình trạng bốc hỏa, triệu chứng khô âm đạo, viêm teo đường niệu dục giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời tầm soát các nhóm bệnh lí tim mạch loãng xương, cũng như các nhóm ung thư phổ biến ở phụ nữ như ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung giúp tối ưu hóa sức khỏe người phụ nữ trong 20 – 30 sau mãn kinh.

Khi thấy cơ quan sinh dục có dấu hiệu bất thường

Khi nhận thấy cơ quan sinh dục có những dấu hiệu bất thường như ngứa, rát, xung quanh âm đạo có xuất hiện những nốt mụn mủ nhỏ li ti, khí hư tiết ra có mùi bất thường, … thì đó chính là thời điểm bạn nên tiến hành thăm khám phụ khoa. Bởi cơ thể đang báo hiệu cho bạn biết sự có mặt của viêm nhiễm hay các bệnh lý phụ khoa khác.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo và các bệnh như thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn, mặc đồ lót chật, khu vực vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ và luôn trong tình trạng ẩm ướt, …. Cho nên, bạn cần thăm khám kịp thời để bác sĩ phát hiện được chính xác tình trạng bệnh lý và có biện pháp điều trị phù hợp, tránh tình trạng viêm nhiễm lâu ngày làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Những người đi khám phụ khoa định kỳ sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng, ví dụ như ung thư cổ tử cung hoặc vô sinh, hiếm muộn. Với những vai trò quan trọng kể trên, chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu về các gói khám phụ khoa và đi kiểm tra thường xuyên nhé.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline