BIỆN PHÁP GIẢM NGUY CƠ NHỒI MÁU CƠ TIM CHO PHỤ NỮ TRUNG NIÊN

Nhồi máu cơ tim không chỉ là một vấn đề cho nam giới mà cũng là một nguy cơ đáng chú ý đối với phụ nữ. Thực tế, nhồi máu cơ tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ trên toàn thế giới. Các cách giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim cho phụ nữ trung niên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sẽ cung cấp thông tin và các cách hỗ trợ giảm hiệu quả nguy cơ nhồi máu cơ tim ở bài viết dưới đây.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ:

Thực hiện các kiểm tra sức khỏe định kỳ và thăm bác sĩ để đảm bảo sức khỏe tim mạch được kiểm soát tốt.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh:

Ăn một chế độ ăn giàu rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt.

Giảm cường độ tiêu thụ các thực phẩm chứa cholesterol cao, đường và chất béo bão hòa.

Hạn chế sodium (muối) trong các bữa ăn.

Tránh hoặc giảm thiểu việc sử dụng đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp và thức ăn chế biến sẵn.

Uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế đồ uống có chứa đường và caffeine.

Dành thời gian để chăm sóc cho bản thân:

Phụ nữ trung niên thường bận rộn với gia đình và công việc, do đó họ thường đặt bản thân mình xuống cuối cùng trong danh sách những điều ưu tiên. Tuy nhiên, việc chăm sóc bản thân tốt cũng góp phần giúp ích cho người khác. Bởi vì, khi bạn không dành nỗ lực cho bản thân, bạn sẽ bệnh và trở thành gánh nặng. Do đó, hãy gạt bỏ những cảm giác “tội lỗi” khi dành thời gian cho chính mình.

Kiểm soát cân nặng:

Duy trì cân nặng trong khoảng cân nặng lý tưởng. Điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện để duy trì cân nặng ổn định.

Kiểm soát áp lực máu và cholesterol:

Kiểm tra huyết áp định kỳ và điều trị nếu cần. Theo dõi mức cholesterol và duy trì mức cholesterol LDL (khoảng 100 mg/dL) và HDL (ít nhất 50 mg/dL cho phụ nữ) trong giới hạn bình thường.

Tập luyện thể dục đều đặn:

Cách giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim cho phụ nữ trung niên đơn giản chính là tập thể dục nhẹ nhàng xen kẽ hoạt động hằng ngày. Việc chọn lựa những hoạt động thể chất phù hợp với sở thích cá nhân có thể giúp việc tập luyện trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

Những hành động nhỏ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp bạn giữ gìn sức khỏe mà không cần phải thực hiện những biện pháp quá phức tạp.

Sức khỏe là tài sản quý giá và độc nhất của mỗi người. Là phụ nữ, bạn đừng quên yêu thương bản thân để luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và đủ sức chăm lo cho những người thân xung quanh, bạn nhé!

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline