CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ GÂY NHỒI MÁU CƠ TIM HAY GẶP Ở PHỤ NỮ

Một số yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim mạch ở phụ nữ là không thể thay đổi được. Tuy nhiên, những yếu tố còn lại có thể khắc phục bằng cách thay đổi lối sống hoặc điều trị các bệnh lý liên quan. Điều quan trọng là phải nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ để điều trị kịp thời. Dưới đây là những yếu tố có nguy cơ cao gây nhồi máu cơ tim ở chị em phụ nữ. 

Tuổi tác:

Ở những phụ nữ độ tuổi 55 thì có nguy cơ đau tim cao hơn. Nguyên nhân chủ yếu là họ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Tình trạng sức khỏe:

Huyết áp cao và mức cholesterol cao đều là những yếu tố gây ra nhồi máu cơ tim ở cả nam và nữ. Điều này chứng tỏ việc theo dõi và kiểm soát sức khỏe cơ bản là vô cùng quan trọng.

Đang mắc các bệnh khác:

Ở những đối tượng đang mắc các bệnh béo phì, đái tháo đường,rối loạn tự miễn có khả năng bị nhồi máu cơ tim cao hơn. Riêng đối tượng là phụ nữ còn có một số bệnh cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim như hội chứng buồng trứng đa nang,lạc nội mạc tử cung hoặc đã từng có tiền sửsản giật trong quá trình mang thai trước đó.

Yếu tố tiền sử gia đình:

Có người thân là nam bị nhồi máu cơ tim < 55 tuổi và nữ < 65 tuổi thì sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện nhồi máu cơ tim ở bản thân.

Lối sống:

Việc sử dụng thuốc lá hoặc các chất kích thích (amphetamine, cocaine) hoặc có lối sống tĩnh tại, ít vận động, stress cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Khi có biểu hiện gợi ý nhồi máu cơ tim đặc biệt là đau ngực trái đột ngột, người bệnh cần nhanh chóng gọi sự trợ giúp từ người nhà hoặc trung tâm y tế gần nhất để được đưa đến bệnh viện có đơn vị can thiệp động mạch vành. Tại đây người bệnh sẽ được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán như điện tâm đồ, siêu âm tim, xét nghiệm men tim và tiến hành các biện pháp điều trị chuyên sâu khi chẩn đoán nhồi máu cơ tim được thiết lập.

Chuyên gia khuyến cáo tất cả những chị em phụ nữ có độ tuổi trên 40 tuổi nên kiểm tra thường xuyên và định kỳ để phát hiện sớm những dấu hiệu, nguy cơ gây nhồi máu cơ tim sớm, để có thể có những can thiệp và điều trị kịp thời, hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline