GIẤC NGỦ KÉM ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE TIM MẠCH?

Những người thường không ngủ đủ giấc đều có nguy cơ mắc tim mạch và nhiều bệnh lý khác. Vậy giấc ngủ kém ảnh hưởng như thế nào đến tim mạch của chúng ta? Cùng cập nhật thông tin gợi ý từ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé!

Giấc ngủ quan trọng như thế nào?

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc còn giúp cơ thể tiết ra những nội tiết tố quan trọng giúp quá trình chuyển hóa cũng như tích lũy năng lượng và quá trình tăng trưởng của cơ thể được diễn ra trơn tru. Từ đó, chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện công việc, hoạt động của ngày hôm sau.

Hơn nữa, qua một đêm ngủ đủ giấc, não bộ sẽ có thời gian để sắp xếp lại thông tin và tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ. Đây là một yếu tố rất quan trọng. Cũng chính vì thế, bạn luôn cảm thấy cơ thể khoan khoái, tràn đầy hứng thú làm việc sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, khi ngủ đủ giấc, tinh thần của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều, giúp cơ thể đốt thêm nhiều chất béo và giảm cân hiệu quả hơn.

Do đó bạn nên ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày để đảm bảo sức khỏe tim mạch.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến hệ tim mạch như thế nào?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, ngủ thất thường có liên quan đến một loạt các nguy cơ về tim mạch, bao gồm béo phì, huyết áp cao, tiểu đường và bệnh động mạch vành. Nếu có thời gian ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm thì đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe tim mạch của bạn. Ngược lại, những người thường xuyên ngủ từ chín tiếng trở lên mỗi đêm có nhiều canxi tích tụ trong thành động mạch tim và các động mạch ở chân sẽ dễ bị cứng hơn so với những người thường ngủ bảy tiếng mỗi đêm.

Một cơ chế khác có liên quan đến bệnh tim mạch và giấc ngủ, cụ thể là ngủ không đủ giấc có liên quan đến béo phì. Những người thiếu ngủ có xu hướng ăn vặt và ăn thức ăn nói chung nhiều hơn so với người khác. Những người thiếu ngủ ăn ít rau và bị hấp dẫn nhiều hơn đối với thực phẩm ngọt, béo. Bên cạnh đó do thiếu ngủ nên họ thường mệt mỏi cũng có thể khiến họ không tập thể dục. Từ các lý giải trên, người ngủ ít có nguy có mắc béo phì và dẫn tới bệnh lý tim mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim.

Khi cơ thể không ngủ đủ giấc hay thiếu ngủ có thể làm tăng sức đề kháng insulin trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch.

Những người thiếu ngủ còn có xu hướng ăn vặt nhiều hơn, đây là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì, tích lũy mỡ nội tạng, gây xơ vữa động mạch.

Vì giấc ngủ với mỗi người đều rất quan trọng nên khi mất ngủ hoặc xuất hiện các dấu hiệu rối loạn giấc ngủ bạn nên đi thăm khám để các bác sĩ đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline