MỘT SỐ XÉT NGHIỆM CHỊ EM CẦN THỰC HIỆN KHI TẦM SOÁT UNG THƯ

Tầm soát ung thư là cách phát hiện các bất thường, những yếu tố nguy cơ gây ung thư, giúp điều trị bệnh kịp thời, từ đó kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Các bước ung thư gồm: kiểm tra lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh và ung thư. Nếu chỉ tiến hành khám lâm sàng, bác sĩ rất khó phát hiện bệnh ung thư, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi các triệu chứng chưa thực sự rõ ràng. Vậy nên, để chẩn đoán chính xác nguy cơ mắc bệnh ung thư, bên cạnh khám lâm sàng và sử dụng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ còn dựa vào kết quả xét nghiệm.

Một số xét nghiệm chị em cần thực hiện khi tầm soát ung thư

– Xét nghiệm CA 125: Các nồng độ chất kháng nguyên ung thư 125 trong máu là một dấu hiệu của một khối u đang phát triển khi bạn mắc ung thư buồng trứng. Nếu xét nghiệm sớm, bạn sẽ có nhiều cơ hội kiểm soát nguy cơ ung thư của mình, nhất là đối với ung thư vú – căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ.

– Xét nghiệm CA 15-3: Giúp tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú. Chỉ số CA 15-3 bình thường ở khoảng 0-32 U/ml.

– Xét nghiệm CA 72-4: Hỗ trợ tầm soát ung thư dạ dày. CA 72-4 cũng có thể tăng trong xơ gan, viêm tuỵ, viêm phổi, thấp khớp. Chỉ số CA 72-4 bình thường ở khoảng 0-5,4 U/ml.

– Xét nghiệm CA 19-9: Có vai trò giúp phát hiện sớm các loại ung thư đường tiêu hóa như ung thư gan (thể cholangio), đường mật, dạ dày, tuỵ và đại trực tràng. Chỉ số CA 19-9 bình thường ở khoảng 0-33 U/ml.

– Xét nghiệm AFP: Hỗ trợ tầm soát ung thư tế bào gan nguyên phát. Chỉ số AFP bình thường ở khoảng 0-7 ng/ml.

– Xét nghiệm CYFRA 21-1: Giúp tầm soát, phát hiện sớm ung thư phổi (tế bào không nhỏ), bàng quang. Chỉ số CYFRA 21-1 bình thường ở khoảng 0 – 3,3 U/L.

– Xét nghiệm CEA: CEA thường tăng trong các ung thư đường tiêu hoá như thực quản, dạ dày, gan, tụy, đại trực tràng, vú, buồng trứng, cổ tử cung, tuyến giáp nên giúp tầm soát các loại ung thư này. Chỉ số CEA bình thường ở khoảng 0-10 ng/ml.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều – Địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín, chất lượng

– Phát hiện sớm các bệnh lý, can thiệp điều trị kịp thời, nhanh chóng.

– Tầm soát và phát hiện một số loại ung thư thường gặp như ung thư máu, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư cổ tử cung, ung thư vú ở nữ giới, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, …

– Giúp kiểm soát tốt nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như: Cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, …

– Tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị

– Mỗi gói khám sức khỏe tại PKĐK Thuận Kiều được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

– Được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

– Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

– Được tư vấn, chăm sóc tận tình chu đáo.

Tầm soát ung thư toàn diện nên thực hiện mỗi 1-2 năm/lần, nhất là đối với những trường hợp phụ nữ có nguy cơ cao bị bệnh. Thông qua những kết quả tầm soát, chị em sẽ hiểu rõ về tình trạng sức khỏe bản thân và đồng thời có những điều chỉnh về chế độ ăn uống, tập luyện, thói quen sinh hoạt, làm việc và chế độ nghỉ ngơi để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline