SỎI BÀNG QUANG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi mắc sỏi bàng quang người bệnh thường có biểu hiện đường tiểu dưới, tiểu ngắt quãng giữa dòng. Bí tiểu, tiểu máu, nước tiểu cặn đục. Sốt khi có nhiễm trùng tuy nhiên trên thực tế có một số trường hợp không có triệu chứng. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng như:

Viêm bàng quang

Khi sỏi còn nhỏ, người bệnh có thể không thấy vấn đề gì. Sỏi bàng quang phát triển lớn hơn 2cm thường có triệu chứng kích thích bàng quang như tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu ngắt quãng hoặc tiểu máu, bị đau quặn phần bụng dưới, đau lan ra lưng. Nếu không có biện pháp xử lý sớm, tình trạng viêm ở bàng quang có thể trở thành mạn tính, dẫn tới teo bàng quang, rò bàng quang, ung thư bàng quang.

Đau hạ vị

Người bệnh thường có cảm giác đau buốt vùng hạ vị do bàng quang kích thích, sỏi kẹt cổ bàng quang. Cơn đau hạ vị có thể lan đến tầng sinh môn hay phía đầu đầu bộ phận sinh dục ngoài, gây khó chịu cho người bệnh.

Rò bàng quang

Sỏi bàng quang lớn có thể gây rò bàng quang, rò tầng sinh môn hoặc âm đạo ở nữ giới. Nước tiểu rỉ liên tục qua đường rò gây nhiễm khuẩn vùng âm đạo hoặc hậu môn. Người bệnh sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Gây suy thận, ung thư bàng quang

Đây là những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sỏi bàng quang. Sỏi tồn tại quá lâu gây tình trạng ứ nước tại thận, gây viêm thận. Kết quả tất yếu nếu không được chữa trị, sỏi bàng quang gây suy thận cấp và suy thận mãn. Đồng thời sỏi bàng quang làm gia tăng khả năng gây ung thư bàng quang.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi mắc bệnh sỏi bàng quang nói riêng hay bệnh sỏi tiết niệu nói chung thì người bệnh cần nên thăm khám để biết được tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu sỏi có kích thước nhỏ thì có thể tự điều trị mà không cần có sự can thiệp của phẫu thuật. Sỏi bàng quang có nguy hiểm không tùy thuộc vào kích thước, giai đoạn phát triển của sỏi. Người bệnh nên thăm khám hệ tiết niệu định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh. Chữa trị sớm sẽ mang lại kết quả tốt và đỡ tốn kém chi phí.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline