SỐT XUẤT HUYẾT NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ?

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh thường sốt cao nên cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Vậy người bệnh nên ăn gì và kiêng gì để nhanh hồi phục sức khỏe?

Người bị sốt xuất huyết nên ăn hoa quả gì thì tốt nhất?

Bị sốt xuất huyết nên ăn gì?

Uống nhiều nước

Triệu chứng điển hình của bệnh sốt xuất huyết là sốt cao kèm mất nước nên việc bù nước là đặc biệt quan trọng. Người bệnh cũng có thể uống thêm nước lọc, một số loại nước nước ép có chứa nhiều vitamin C và khoáng chất như nước ép cam, nước ép bưởi, nước dừa để tăng cường sức đề kháng.

Cháo loãng, súp

Người mắc bệnh sốt xuất huyết thường có cảm giác chán ăn, miệng đắng, nên cháo loãng hay súp là món ăn dễ hấp thu, dễ tiêu hóa, có nhiều dưỡng chất và thích hợp cho người bệnh nhất.

Thức ăn chứa Protein

Bệnh nhân sốt xuất huyết cần lượng protein cao để phục hồi nhanh chóng. Vì vậy, trong chế độ ăn của người bệnh cần tăng cường thực phẩm giàu protein như: trứng, thịt, cá, sữa… Cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, giàu kẽm (thịt bò, gà…) để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Rau xanh

– Súp lơ xanh: Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm nhiều vitamin K hỗ trợ tái tạo tiểu cầu. Người bị sốt xuất huyết thường giảm tiểu cầu trong máu nên bổ sung súp lơ xanh vào thực đơn dinh dưỡng của mình là điều cần thiết. Không những thế, đây còn là loại rau chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa nên cũng rất tốt với sức khỏe người bệnh.

– Rau cải bó xôi: Sắt, axit béo omega-3 có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng tiểu cầu. Những thành phần này rất cần thiết, vì thế sốt xuất huyết nên ăn gì tuyệt đối chớ nên bỏ qua cải bó xôi.

Người bệnh sốt xuất huyết nên kiêng ăn gì?

– Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ: Bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc đặc hiệu để trị bệnh nên các thực phẩm có chứa nhiều chất béo và dầu mỡ nên hạn chế cho người bệnh ăn.

– Không ăn đồ ăn cay, nóng: Sức đề kháng của người bệnh sốt xuất huyết bị giảm và năng lượng bị hao hụt nên khi người bệnh ăn đồ cay, nóng như ớt, gừng, mù tạt… thì sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên. Điều này không những khiến tình trạng bệnh nặng hơn mà còn ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của người bệnh.

– Người bệnh sốt xuất hyết không nên uống các loại đồ uống ngọt, không dùng mật ong và các loại đường tự nhiên khác để tránh lâu hồi phục do tiêu thụ đường sẽ khiến cho các tế bào bạch cầu diệt khuẩn chậm hơn.

– Ngoài ra, người bệnh không nên uống rượu, cà phê và ngừng hút thuốc khi đang bị bệnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline