CÁCH PHÂN BIỆT VIÊM MŨI DỊ ỨNG VÀ CẢM CÚM

Người bệnh cần phân biệt được sự khác biệt giữa viêm mũi dị ứng và cảm cúm để tìm được phương pháp điều trị chính xác. Làm được như thế thì mới nhanh bình phục, hạn chế bệnh tái phát và những biến chứng nguy hiểm.

Viêm mũi dị ứng

Diễn tiến của bệnh

Viêm mũi dị ứng thường có thể xảy ra theo mùa kéo dài từ vài ngày đến vài tháng.

Triệu chứng điển hình

Viêm mũi dị ứng có những triệu chứng điển hình như sau: ngứa mũi, chảy mũi, nghẹt mũi, nhảy mũi. Ngoài ra những triệu chứng phụ khác ít gặp như: đau họng, khạc đàm, nhức đầu, ho, sốt. Trong khi đó cảm cúm thường ho, sốt, đau họng nhiều hơn so với viêm mũi dị ứng.

Khả năng lây nhiễm

Bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng. Những tác nhân gây bệnh phổ biến mà chúng ta có thể kể đến là phấn hoa, lông động vật, hóa chất… Bệnh không lây lan từ người này sang người khác.

Phương thức điều trị

Viêm mũi dị ứng rất dễ gặp, khó để chữa trị dứt điểm, bệnh có thể tái phát nhiều lần. Thông thường bệnh nhân cần phải mất từ vài tháng, thậm chí kéo dài cả năm mới khắc phục được các triệu chứng bệnh.

Cảm cúm

Diễn tiến của bệnh

Thông thường, cảm cúm chỉ kéo dài trong khoảng từ 3 – 14 ngày, sau đó nó sẽ tự khỏi. Đây là một đặc điểm cho thấy viêm mũi dị ứng khác cúm.

Triệu chứng

Bệnh nhân bị cúm thường sợ lạnh, sợ nước, cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra, cúm và viêm mũi dị ứng đều gây ra các biểu hiện như sốt, ho, đau họng. Tuy nhiên, ở bệnh viêm mũi dị ứng các triệu chứng này thường xuất hiện rất ít. Còn ở cảm cúm, chúng xảy ra nhiều hơn.

Khả năng lây nhiễm

Cảm cúm là bệnh do virus gây ra, do đó nó có khả năng lây nhiễm. Nếu người khỏe mạnh tiếp xúc trực tiếp với người bị cúm cũng sẽ có nguy cơ bị bệnh.

Phương thức điều trị

Cảm cúm thường sẽ tự khỏi sau khi được nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý.

Nhìn chung viêm mũi dị ứng và cảm cúm có khá nhiều điểm chung. Với những người mới bị mắc bệnh lần đầu thì khó mà phân biệt rõ được hai bệnh này. Do đó để xác định rõ bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa về Tai – Mũi – Họng để bác sĩ kiểm tra chính xác.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline