BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

Viêm ống dẫn trứng không phải là một bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Viêm ống dẫn trứng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những biến chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng.

Tình trạng viêm nhiễm lan rộng:

Khi vòi trứng bị viêm nhiễm lâu ngày sẽ có nguy cơ lan sang các cơ quan lân cận như tử cung hoặc buồng trứng gây khó khăn trong điều trị.

Mang thai ngoài tử cung:

Khi vòi trứng bị viêm nhẹ, lòng ống dẫn trứng không bị tắc hoàn toàn mà chỉ bị chít hẹp lại. Chính sự eo hẹp này làm cho trứng sau khi thụ tinh khó di chuyển vào tử cung làm tổ. Sự làm tổ diễn ra ngay ở vòi trứng dẫn đến mang thai ngoài tử cung

Vô sinh:

Hậu quả đáng tiếc nhất của bệnh viêm ống dẫn trứng là tắc nghẽn ống dẫn trứng hoặc ứ dịch làm mất chức năng của ống dẫn trứng ở cả 2 bên. Điều này khiến cho tinh trùng không thể đi qua vị trí tắc nghẽn để đến gặp trứng, dẫn đến việc thụ thai gặp khó khăn. Sau khi một đợt viêm ống dẫn trứng ở phụ nữ, nguy cơ vô sinh là khoảng 15%. Nguy cơ này tăng lên 50% nếu viêm ống dẫn trứng lặp lại ba lần.

Đau bụng dưới:

Viêm tắc vòi trứng gây nhiễm trùng vùng chậu và khu màng bụng. Gây ra những cơn đau bụng dưới dữ dội.

Áp xe phần phụ:

Viêm ống dẫn trứng nếu không điều trị kịp thời và đúng mức sẽ dẫn đến viêm phúc mạc nhiễm trùng huyết và thậm chí tử vong.

Ngoài những biến chứng nói trên, bệnh viêm ống dẫn trứng còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

Trong trường hợp viêm ống dẫn trứng được phát hiện bệnh sớm, điều trị tích cực và hiệu quả, khả năng chữa khỏi bệnh rất cao, người phụ nữ vẫn có thể sinh sản như bình thường. Điều trị chủ yếu là kháng sinh phổ rộng, nâng đỡ thể trạng, nghỉ ngơi và theo dõi tình trạng đáp

ứng với thuốc.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline