CHỊ EM CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA BỆNH TẮC VÒI TRỨNG

Để phòng ngừa tắc ống dẫn trứng, trước hết bạn hãy chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân bằng cách kiểm soát tốt các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý đến những thay đổi bên trong cơ thể để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ gây vô sinh.

Bệnh tắc vòi trứng

Khám phụ khoa định kỳ

Chị em nên đi khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng – 1 năm/lần. Đây là biện pháp đơn giản và hiệu quả để phòng ngừa bệnh.

Phần lớn tình trạng tắc ống dẫn trứng do nhiễm trùng vùng chậu. Những bệnh nhiễm trùng này thường là các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Việc tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xuyên, cũng như thăm khám khi có các triệu chứng đáng lo ngại là bước quan trọng trong việc ngăn ngừa tắc vòi trứng cũng như những biến chứng nguy hiểm mà tình trạng này gây ra.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, đặc biệt là trong thời kỳ nguyệt san, sau sảy thai hoặc sau khi thực hiện các thủ thuật liên quan tới vùng kín.

Điều trị triệt để bệnh phụ khoa

Mắc các bệnh lý phụ khoa là nguyên nhân gây tắc vòi trứng và các vấn đề sinh sản khác ở chị em phụ nữ. Do đó, cần điều trị triệt để các bệnh lý đó ngay sau khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh. Tới ngay bệnh viện để các bác sĩ khám và điều trị theo đúng chỉ dẫn.

Quan hệ tình dục an toàn

Duy trì đời sống tình dục lành mạnh, quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng, sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, quan hệ nhẹ nhàng, không thô bạo, vệ sinh kỹ lưỡng trước và sau khi quan hệ để tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt, chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạn chế sử dụng các đồ cay nóng, đồ uống có cồn, có gas, chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, …

Ngoài ra, chị em nên giữ tâm lý thoải mái, ổn định.

Thực hiện những bài thể dục, vận động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ, … để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline