LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẨN ĐOÁN TẮC VÒI TRỨNG?

Tắc vòi trứng thường không biểu hiện thành triệu chứng. Nhiều phụ nữ không biết bản thân bị tắc vòi trứng. Đến khi họ không thể có con thì mới đi khám và phát hiện ra tình trạng tắc vòi trứng. Hiện nay, để xác định bệnh nhân có gặp phải vấn đề về tắc vòi trứng hay không, bác sĩ sẽ thực hiện một số chẩn đoán sau:

Chụp X-quang tử cung – vòi trứng (HSG):

Đây là một chẩn đoán hình ảnh được bác sĩ chỉ định để kiểm tra tình trạng bên trong tử cung và vòi trứng. Để thực hiện kỹ thuật này, một mỏ vịt được sử dụng để mở âm đạo, sau đó một ống thông được đưa vào để bơm chất lỏng (có chứa thuốc nhuộm) qua cổ tử cung của bạn vào tử cung. Thuốc nhuộm trong chất lỏng giúp bác sĩ nhìn rõ hơn bên trong ống dẫn trứng trên X-quang. Dòng chất lỏng chảy ra từ đầu của một hoặc cả hai ống dẫn trứng thì có thể xác định xem một hoặc cả hai ống có thông hay không. Nếu không bị tắc ống dẫn trứng, dòng chất lỏng sẽ tràn từ từ ra hết khỏi đầu ống và được cơ thể hấp thụ. Nếu chất lỏng không xâm nhập hoặc chảy hoàn toàn qua một hoặc cả hai vòi trứng, cho thấy vòi trứng đã bị ảnh hưởng hay còn gọi là tắc vòi trứng.

Nội soi

Dùng dụng cụ phẫu thuật nội soi đưa vào qua một vết mổ rất nhỏ bên dưới rốn. Từ hình ảnh nội soi thu được, bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn xem một hoặc cả hai ống có thông không.

Ngoài ra thì nội soi cũng có thể sử dụng để tìm kiếm, phát hiện các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như mô sẹo (dính) hoặc lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, kỹ thuật thăm dò này bác sĩ sẽ không đề xuất chẩn đoán sớm vì gây xâm lấn và khó trong điều trị.

Siêu âm

Siêu âm cũng có thể được sử dụng để chẩn đoán tắc ống dẫn trứng. Bình thường, ống dẫn trứng không được nhìn thấy được trên siêu âm. Nhưng nếu sưng lên do tích tụ chất lỏng, ống dẫn trứng sẽ to hơn bình thường và có thể trông thấy được qua siêu âm. Bác sĩ có thể yêu cầu các xét nghiệm bổ sung để xác nhận rằng nguyên nhân gây to ống dẫn trứng là do tình trạng tắc nghẽn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline