TẮC VÒI TRỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tắc vòi trứng gây nguy hiểm cho người bệnh, phụ nữ bị tắc vòi trứng phải đối mặt với nhiều nguy cơ, biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh sản. Tắc vòi trứng là bệnh lý sản khoa nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trong đó hệ lụy nguy hiểm nhất là:

Viêm nhiễm lan rộng

Viêm vòi trứng mức độ nặng sẽ có khả năng lây lan sang những cơ quan xung quanh như buồng trứng, dạ con.

Thai ngoài tử cung:

Ống dẫn trứng bị chít hẹp khiến cho trứng sau khi thụ tinh không quay trở lại tử cung làm tổ được. Trứng đã thụ tinh sẽ ở lại và làm tổ ngay ở thành ống dẫn trứng. Từ đó dẫn đến tính trạng mang thai ngoài tử cung. Khi thai nhi phát triển lớn sẽ gây đau và vỡ ống dẫn trứng. Tình trạng này rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người mẹ.

Đau bụng dưới:

Vòi trứng bị tắc khi viêm có thể gây nhiễm trùng vùng chậu và khu màng bụng. Từ đó gây nên những cơn đau bụng dưới dữ dội.

Vô sinh

Đây được xem là một trong nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vòi trứng là con đường di chuyển của tinh trùng và trứng, khi tắc nghẽn vòi trứng sẽ gây cản trở đến quá trình di chuyển khiến cho việc thụ thai gặp nhiều khó khăn. Theo nhận định của các chuyên gia có đến 40% nữ giới bị vô sinh hiếm muộn mà nguyên nhân chính đến từ tình trạng tắc vòi trứng gây ra.

Tuy đây là nguyên nhân phổ biến nhưng không phải trường hợp nào tắc vòi trứng cũng dẫn đến vô sinh. Một số trường hợp chị em bị tắc vòi trứng 1 bên vẫn có khả năng thụ thai bình thường. Để giảm nguy cơ lây nhiễm và những tác động đến vòi trứng còn lại, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để điều trị càng sớm càng tốt.

Tỷ lệ tắc vòi trứng ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đang ngày càng tăng cao. Đây là nguyên nhân làm chậm đường con cái và cản trở người phụ nữ hiện thực hóa được thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên với sự tiến bộ của y học hiện đại, tắc vòi trứng có khả năng điều trị dứt điểm nếu như lựa chọn đúng phương pháp và đơn vị y tế chuyên khoa uy tín.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline