BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN TÍNH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhận biết sớm đợt các dấu hiệu bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và điều trị kịp thời sẽ là giảm tỷ lệ tử vong, ngăn chặn tình trạng giảm chức năng hô hấp – một trong những nguyên nhân của sự tàn phế và giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy bệnh phổi tắc nghẹn mạn tính có nguy hiểm không?

Sự nguy hiểm của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Theo như các chuyên gia nghiên cứu và bác sĩ chuyên khoa hô hấp nhận định bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là vô cùng nguy hiểm. Tỷ lệ tử vong của căn bệnh này trên toàn thế giới được xếp vào hàng thứ tư. Bệnh chủ yếu thường xảy ra ở những đối tượng thanh niên và người lớn tuổi, đặc biệt là những người có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào, hít phải khói bụi, hóa chất lâu năm.

Ước tính cứ 5 người nghiện thuốc lá thì sẽ có một người bị mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (tỉ lệ người mắc bệnh do hút thuốc lá thường chiếm khoảng từ 10 – 20%). Và cũng phải lưu ý rắng khi người bệnh đã đến với bác sĩ khám chữa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính mà có triệu chứng ho, khó thở, tăng tiết chất nhày thì bệnh đã chuyển biến nặng rồi.

Phổi tắc nghẽn mãn tính và căn bệnh vô cùng nguy hiểm, diễn tiến nhanh và nặng dần, gây ra nhiều biến chứng như tràn khí màng phổi, suy tim, giảm tuổi thọ, tàn phế. Đặc biệt, cho đến nay chúng ta vẫn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh, nên người mắc phải sống chung suốt đời với căn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Mặt khác, hiện nay bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đang có xu hướng tăng lên, gây áp lực cho ngành y vì đây là bệnh kéo dài, chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Chính vì thế, người mắc bệnh gặp nhiều khó khăn, tốn kém nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Lời khuyên của bác sĩ

Để kiểm soát tình trạng phổi tắc nghẹn mạn tính (COPD), mọi người nên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 tháng/lần. Đặc biệt, bệnh nhân nên tiến hành kiểm tra khả năng hô hấp của phổi cũng như sử dụng thêm thuốc bổ để điều trị dự phòng. Dựa trên một số nghiên cứu cho thấy, việc tiêm ngừa vacxin phế cầu và vacxin cúm định kỳ từng năm có thể làm giảm thiểu nguy cơ khởi phát bệnh COPD.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline