KHI NÀO CẦN ĐĂNG KÝ KHÁM TẦM SOÁT BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN TÍNH?

Các triệu chứng phổ biến của bệnh phổi tắc nghẹn mạn tính (COPD) bao gồm khó thở khi nghỉ ngơi hoặc khi hoạt động thể chất, ho, khò khè, mệt mỏi và/ hoặc tiết ra chất nhầy dai dẵng. Nếu bạn có những triệu chứng này, bạn nên nói chuyện với Bác sĩ. Một số người mắc COPD sớm có thể không nhận biết được các triệu chứng của bệnh này. Những người có nguy cơ mắc COPD nên được làm các xét ngiệm.

Nhận biết một số dấu hiệu

Nếu bạn hoặc người thân của bạn có một vài dấu hiệu dưới đây, nhất là khi trên 40 tuổi, hãy suy nghĩ đến khả năng mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính:

– Ho vài lần trong ngày

– Ho có đờm

– Khó thở

– Đã hoặc đang hút thuốc lá

Để chắc chắn bạn có mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) không, hãy làm kiểm tra các dấu hiệu bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ở phía trên.

Lợi ích khi điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sớm

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là một căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, gây ra các tổn thương không thể hồi phục ở đường hô hấp. Tuy vậy, thuốc điều trị và các biện pháp hỗ trợ có thể giảm nhẹ triệu chứng, tăng khả năng vận động và cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm nguy cơ tử vong. Đặc biệt, kết quả điều trị sẽ tốt nhất khi người bệnh được chẩn đoán sớm và can thiệp kịp thời.

Ở giai đoạn đầu, người bệnh ít khi phải nhập viện hay gặp biến chứng nghiêm trọng gây tử vong nên mục tiêu điều trị thường tập trung vào:

– Làm giảm các triệu chứng

– Làm chậm tiến triển bệnh

– Giảm thiểu nguy cơ đợt cấp và các vấn đề về tim mạch, ung thư phổi

Đợt cấp COPD là tình trạng bùng phát một loạt các triệu chứng hô hấp nghiêm trọng hơn. Mỗi người bệnh có thể trải qua những đợt cấp khác nhau, thế nhưng dấu hiệu cảnh báo thường là cảm thấy rất khó thở. Đợt cấp có thể kéo dài nhiều ngày hay có khi là vài tuần, thậm chí khiến người bệnh phải nhập viện.

Điều quan trọng nhất là người bệnh phải ngừng hút thuốc lá càng sớm càng tốt để làm chậm tiến triển bệnh. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng cho thấy việc điều trị bằng thuốc giãn phế quản ngay từ giai đoạn đầu sẽ hạn chế suy giảm chức năng phổi và cải thiện tình trạng sức khỏe nói chung.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline