NGƯỜI BỆNH TIM MẠCH CẦN LÀM GÌ ĐỂ ĐÓN TẾT VUI KHỎE

Để có một trái tim khỏe mạnh trong dịp Tết, người bệnh tim mạch cần tuân thủ việc uống thuốc theo đơn, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, không lạm dụng rượu bia, không hút thuốc lá, …

Khám sức khỏe trước Tết

Việc không khám định kỳ có thể bỏ lỡ cơ hội điều chỉnh các bất thường về sức khỏe trước kỳ nghỉ dài. Bạn nên uống thuốc đúng giờ, vào một giờ nhất định để tránh quên. Cần kiểm tra lại xem mình có đủ thuốc qua Tết hay chưa, tránh trường hợp hết thuốc ngay lễ Tết có thể khó mua thuốc hơn ngày thường.

Không nên ăn mặn

Muối là một trong những chất không thể thiếu trong cơ thể con người. Tuy nhiên, dùng nhiều muối ăn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Do đó, bạn nên thực hiện chế ăn những đồ ăn có chứa nhiều muối như dưa muối, cà muối, …

Không nên ăn quá nhiều đồ chiên xào

Các món ăn chiên xào hấp dẫn người ăn từ màu sắc đến hương vị, lại chế biến nhanh và thường được ăn nóng nên thích hợp với các bữa cơm hàng ngày, đặc biệt các món ăn này lại được sử dụng nhiều trong dịp Tết. Món ăn chiên xào còn là kẻ giết người thầm lặng đối với người mắc bệnh tim mạch. Do đó, bạn hãy hạn chế ăn món chiên, xào để bảo vệ sức khoẻ của mình.

Không nên hút thuốc, sử dụng chất kích thích

Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích như rượu, bia, … là một trong những tác nhân gây gia tăng bệnh tim mạch. Thuốc lá có chứa chất nicotin làm giảm ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, làm cho năng lực cảm nhận đau đớn giảm đi và điều này khiến che lấp các triệu chứng của bệnh tim mạch và dần dần làm tăng nguy cơ của bệnh nhồi máu cơ tim. Do đó, bạn nên bỏ thuốc lá, rượu bia và  chất kích thích để bảo vệ sức khoẻ của mình một cách tốt nhất.

Tiếp tục duy trì thói quen tập thể dục

Sẽ rất tốt nếu bạn duy trì thói quen vận động ngay cả vào những ngày Tết. Cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng, tinh thần phấn chấn hơn cũng như đảm bảo nhịp sinh học của bạn.

Không nên ngủ quá nhiều

Theo các nghiên cứu trên thế giới cho thấy: những người bị bệnh tim mạch mà ngủ 10 giờ một ngày thì tỷ lệ tử vong gấp 2 lần người chỉ ngủ 7 giờ/ngày. Điều này cho thấy ngủ nhiều quá không hề tốt. Bởi khi ngủ, tuần hoàn máu chậm, dễ gây thành các cục máu đông và ngoài ra ngủ quá nhiều, giấc ngủ quá dài cũng là một trong những dấu hiệu xơ vữa động mạch. Do vậy, người mắc bệnh tim mạch không nên ngủ nhiều.

Tránh căng thẳng

Tránh căng thẳng, stress vì nó sẽ làm hệ thống thần kinh bị kích thích sẽ xuất hiện những phản ứng điều tiết như tim đập nhanh, người run lên, vã mồ hôi và làm cho bệnh nhân dễ bị đau tim, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline