LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN CHỨNG RỐI LOẠN NỘI TIẾT Ở NAM GIỚI?

Để cân bằng cũng như phòng tránh rối loạn nội tiết ở nam giới, mọi người cần có chế độ ăn uống ngủ nghỉ một cách khoa học và lành mạnh. Không hút thuốc lá, uống rượu bia hay chất kích thích. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Đảm bảo ngủ đầy đủ đúng giờ, tránh thức khuya và tránh căng thẳng stress, …

Thăm khám kịp thời

Sau khi xảy ra hiện tượng rụng tóc hoặc thay đổi tâm trạng nhiều, sức khỏe gặp trở ngại, nam giới nên đến bệnh viện khám một cách kịp thời để kiểm tra nồng độ ceton và estradione, vì nội tiết của nam giới chủ yếu xuất phát từ hai chỉ số này, nếu chỉ số quá chênh lệch so với phạm vi cho phép sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý nam giới.

Trong trường hợp cần thiết, có thể phải uống thuốc hoặc điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh vấn đề sinh lý bị ảnh hưởng tồi tệ hơn.

Chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh

Nam giới sau khi bị rối loạn nội tiết cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình, duy trì chế độ ăn uống đa dạng, ăn nhiều rau quả tươi, ít ăn nhiều dầu mỡ.

Ngoài ra, bạn nên ăn ít thực phẩm cay như ớt, thịt mỡ. Khi chế biến thức ăn, chúng ta cũng nên ăn nhiều dầu thực vật và ít dùng mỡ động vật để thu nạp được nhiều axit béo không no.

Đồng thời cũng cần tránh các món ăn có tính cay nóng quá mức do có thể dẫn đến tình trạng bốc hỏa. Đường, carbohydrate tinh chế và các thực phẩm đóng gói cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố nên bạn cần hạn chế.

Giấc ngủ ổn định, chất lượng cao

Cho dù chế độ ăn uống của bạn có bổ dưỡng đến đâu và bạn có tập thể dục nhiều hay không, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn không ngủ đủ giấc để phục hồi sức khỏe.

Mất cân bằng của nhiều loại hormone và chất lượng ngủ kém có mối liên quan với nhau, bao gồm insulin, cortisol, leptin, ghrelin và hormone tăng trưởng.

Trong một nghiên cứu về những người đàn ông bị hạn chế ngủ năm giờ mỗi đêm trong một tuần, độ nhạy insulin giảm trung bình 20%.

Một nghiên cứu khác đã xem xét tác động của việc hạn chế ngủ đối với những người nam giới trẻ khỏe mạnh. Khi giấc ngủ của họ bị hạn chế trong hai ngày, leptin của họ giảm 18%, ghrelin của họ tăng 28% và cơn đói của họ tăng 24%. Ngoài ra, những người đàn ông thèm thức ăn có hàm lượng calo cao, nhiều carb.

Hơn nữa, không chỉ số lượng giấc ngủ bạn nhận được mới quan trọng. Chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng.

Bộ não của bạn cần giấc ngủ không bị gián đoạn cho phép nó trải qua tất cả năm giai đoạn của mỗi chu kỳ ngủ, đặc biệt quan trọng đối với việc giải phóng hormone tăng trưởng, và quá trình này thường xuất hiện chủ yếu vào ban đêm khi ngủ sâu.

Để duy trì sự cân bằng nội tiết tố tối ưu, hãy cố gắng ngủ ít nhất bảy giờ chất lượng cao mỗi

Luôn lạc quan, loại bỏ stress, tăng cường vận động

Các nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra rằng nguyên nhân chính khiến nam giới bị rối loạn nội tiết là do căng thẳng quá mức. Do vậy, hãy thư giãn hợp lý, tránh để bản thân rơi vào căng thẳng quá lâu. Hãy thường xuyên làm việc mà mình yêu thích, nghe nhạc hoặc đọc sách.

Nam giới nên chú ý đến thể trạng của mình, nếu phát hiện ra các triệu chứng liên quan đến rối loạn nội tiết thì nên điều chỉnh kịp thời.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline