VIÊM KHỚP GỐI LÀ GÌ, CÓ TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Triệu chứng viêm khớp gối thể hiện khá rõ ràng, song thường người bệnh chỉ phát hiện khi bệnh ở giai đoạn tiến triển, tổn thương đã xuất hiện tương đối nhiều. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh viêm khớp gối, cùng lưu ý nhé!

Viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là một dấu hiệu cảnh báo cho người bệnh biết rằng có những tổn thương xuất hiện trong và xung quanh khớp gối, từ các mô mềm, gân, sụn, dây chằng và túi hoạt dịch. Theo cấu trúc giải phẫu học, khớp gối có vị trí tiếp giáp giữa: phần dưới của xương lồi cầu đùi, phần trên của xương chày và mặt sau của xương bánh chè. Đây là bộ phận chịu áp lực rất lớn từ toàn bộ trọng lượng cơ thể và có tần suất hoạt động nhiều nhất nên khớp gối là nơi rất dễ bị tổn thương.

Các triệu chứng của viêm khớp gối

Đau nhức

Cơn đau nhức do viêm khớp gối thường xuất hiện âm ỉ, từ từ song 1 số trường hợp có thể khởi phát đột ngột. Tình trạng đau nhức thường xuất hiện vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau giấc ngủ giữa ngày. Tuy nhiên khi bệnh nặng lên, cơn đau có thể xuất hiện bất cứ lúc nào hoặc làm gián đoạn giấc ngủ.

Sưng đỏ quanh khớp

Sưng đỏ là tình trạng bình thường của viêm khớp, đó là do sự tích tụ chất lỏng quá mức do nhiễm trùng, khiến khớp sưng phồng lên. Dùng tay có thể cảm nhận tình trạng ấm nóng quanh khớp sưng.

Cứng khớp gối

Đây cũng là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân viêm khớp gối, gây nhiều hạn chế vận động. Tình trạng này thể hiện rõ nét nhất sau khi nghỉ ngơi thời gian dài hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng. Cứng khớp khiến bệnh nhân phải xoa bóp một lúc mới có thể vận động bình thường.

Khó vận động khớp gối

Do lớp sụn bảo vệ đã bị ăn mòn, khả năng vận động và cảm giác đau khi vận động khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn và đau đớn, kể cả khi thực hiện động tác đơn giản như đứng lên, ngồi xuống, duỗi thẳng chân, gập đầu gối,…

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh viêm khớp gối, cần sớm thăm khám và điều trị, đa phần bệnh nhân giai đoạn sớm và tiến triển chưa nghiêm trọng sẽ được điều trị chủ yếu bằng chăm sóc và thuốc. Không nên để tổn thương nghiêm trọng khiến bạn phải phẫu thuật thay khớp gối.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline