NHỮNG AI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO?

Mọi người thuộc mọi giới tính, tuổi tác và chủng tộc đều có thể mắc bệnh rối loạn tuần hoàn não. Có một số yếu tố không thể kiểm soát khiến một số người có nguy cơ mắc bệnh rối loạn tuần hoàn não cao hơn, chẳng hạn như tuổi tác hoặc giới tính sinh học. Cụ thể người hay bị rối loạn tuần hoàn não thường là ở những đối tượng người lao động trí não, người trung niên trên 40 tuổi hoặc người cao tuổi.

Yếu tố làm tăng nguy cơ mắc phải rối loạn tuần hoàn não

– Tuổi tác: Nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tuần hoàn não tăng theo độ tuổi. Nguy cơ này tăng gấp đôi sau mỗi 10 năm, từ 55 đến 85 tuổi.

– Tăng huyết áp (huyết áp của 130/80 milimét thủy ngân hoặc cao hơn).

– Tăng cân, béo phì.

– Bệnh tiểu đường.

– Cholesterol cao.

– Bệnh tim.

– Xơ vữa động mạch.

– Tiền sử gia đình mắc bệnh tim.

– Rối loạn lipid máu với mức cholesterol trong máu từ 240 miligam mỗi decilit (mg/dl) trở lên.

– Mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch não, là cục máu đông ảnh hưởng đến tĩnh mạch trong não.

– Một số loại thuốc và tình trạng y tế có thể làm cho máu dễ đông lại và làm tăng nguy cơ rối loạn tuần hoàn não.

– Một số yếu tố khác như: Ô nhiễm môi trường, chế độ ăn uống kém và thiếu tập thể dục, tinh thần căng thẳng, Hút thuốc lá, Uống nhiều rượu bia, …

Mọi người cần nhận thức rõ những yếu tố nguy cơ để phòng bệnh, kiểm soát đường máu, tránh các yếu tố gây stress. Đối với người cao tuổi và những người có sẵn nhiều nguy cơ nên khám sức khỏe thường xuyên, thận trọng với những giờ đỉnh của huyết áp nhất là vào buổi sáng.

Rối loạn tuần hoàn não có thể do nhiều bệnh lý khác nhau gây ra. Do đó, khi bị rối loạn tuần hoàn não, điều quan trọng nhất là cần tìm được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh và giải quyết nguyên nhân đó thì các dấu hiệu rối loạn tuần hoàn não sẽ biến mất.

Phương pháp điều trị rối loạn tuần hoàn não sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể mà bạn mắc phải và nguyên nhân gây nên bệnh. Tuy nhiên, mục tiêu điều trị chính vẫn là tập trung cải thiện lưu lượng máu lên não. Dựa trên nguyên nhân làm giảm tuần hoàn máu lên não, bác sĩ sẽ lựa chọn một số phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline