PHÒNG NGỪA BỆNH RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO NHƯ THẾ NÀO?

Duy trì lối sống lành mạnh luôn là biện pháp lý tưởng để phòng ngừa mọi bệnh tật, ngay cả đối với bệnh rối loạn tuần hoàn não. Dưới đây là một số gợi ý thay đổi lối sống để phòng ngừa rối loạn tuần hoàn não mà bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Khám sức khỏe định kỳ

Khi nghi ngờ bị thiểu năng tuần hoàn não (có đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, …), cần đi khám bệnh ngay và rất nên khám bệnh định kỳ.

Chế độ ăn uống hợp lý

– Ăn chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, sữa, vitamin và khoáng chất.

– Ăn nhiều hoa quả và rau xanh: Cải bó xôi, cần tây, bí ngô, cà rốt, nho khô, dưa hấu, lựu, mâm xôi, dâu tây, … rất có lợi cho người bị rối loạn tuần hoàn não. Những loại rau, quả này chứa nhiều chất có lợi như sắt, kẽm, vitamin B12, axit amin, … giúp tăng tuần hoàn máu lên não, giảm nguy cơ thiếu máu não.

– Các thực phẩm chứa nhiều axit béo omega3 như: hải sản (cá ngừ, cá hồi, cá thu), hạt óc chó, đậu phộng, các loại hạt, trứng gà… giúp tăng cường quá trình lưu thông máu từ tim lên não và cung cấp đầy đủ năng lượng cho não bộ, đảm bảo quá trình hoạt động của não bộ diễn ra bình thường và tốt nhất, đồng thời giúp người bệnh giảm cơn đau đầu.

– Thực phẩm chứa nhiều magie: Đây là nguồn khoáng chất có tác dụng giảm cơn đau đầu rất tốt. Thực phẩm chứa nhiều magie như ngũ cốc nguyên hạt, nho khô, rau xanh, hạnh nhân, hạt mè, … giúp tăng lưu thông máu lên não, hạn chế thiếu máu não.

– Đối với dầu thực vật cũng không nên lạm dụng.

– Hạn chế ăn thịt mỡ động vật, nhất là phần da, nội tạng động vật.

– Không nên ăn Thức ăn nhanh, các món ăn được chế biến sẵn.

– Không sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá hay dùng các chất kích thích khác.

Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Một số biện pháp khác

– Duy trì cân nặng phù hợp, kiểm soát mức cholesterol trong máu.

– Hạn chế tình trạng stress, căng thẳng kéo dài, nghỉ ngơi hợp lý, tránh xúc động và mệt mỏi quá mức.

– Theo dõi chặt chẽ các bệnh lý nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, …

Khi đã được xác định bị thiểu năng tuần hoàn não, cần tuân theo những lời tư vấn của bác sĩ khám bệnh cho mình, nhất là chế độ ăn, tập luyện, dùng thuốc.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline