BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Tăng huyết áp không được kiểm soát tốt hoặc kết hợp với bệnh lý, tình trạng sức khỏe khác có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe như:

Tổn thương não

Huyết áp tăng có thể ảnh hưởng đến não và dẫn đến nhiều biến chứng như suy giảm nhận thức mức độ nhẹ, sa sút trí tuệ, cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua (TIA) hoặc đột quỵ.

Suy tim

Để bơm máu chống lại áp lực cao ở thành mạch, tim của bạn phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến phì đại thất trái. Khi cơ tim dày lên sẽ khó bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, điều này có thể dẫn đến suy tim.

Đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Nguy cơ xơ vữa động mạch ở người bị tăng huyết áp rất cao. Thành mạch bị xơ cứng có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim, nhồi máu cơ tim.

Chứng phình động mạch

Khi bị bệnh tăng huyết áp, áp lực trong mạch máu bị tăng lên, theo thời gian nó sẽ làm mạch máu mất tính đàn hồi và trở nên xơ cứng động mạch. Do áp lực liên tục động mạch bị giãn, lớp nội mạc bị nứt, vỡ gây nên chứng phình động mạch rất nguy hiểm. Phình động mạch chủ nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể bị vỡ, gây chảy máu và dẫn đến tử vong.

Hội chứng chuyển hóa

Rối loạn chuyển hóa của cơ thể như tăng nồng độ insulin, tăng vòng eo, giảm HDL-C…

Xuất huyết võng mạc

Các mạch máu trong mắt bị vỡ, gây ra nhiều vấn đề về thị lực, nguy hiểm hơn là mù lòa.

Gây suy thận

Ngay cả thận của bạn cũng bị ảnh hưởng nếu bạn mắc bệnh tăng huyết áp. Đó là do các mạch máu trong thận bị tăng áp lực dẫn đến hư hại. Thận là một trong những bộ phận đóng vai trò giữ cho huyết áp của cơ thể được bình thường, nó điều tiết các chất dịch của cơ thể, muối… từ đó điều chỉnh huyết áp. Nhưng ngược lại bệnh tăng huyết áp lại gây hư hại các mạch máu trong thận làm quả thận mất chức năng lọc, làm hẹp động mạch thận, từ đó gây suy thận.

Huyết áp tăng có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, việc nhận biết, chẩn đoán sớm bệnh là vô cùng quan trọng để bạn có các biện pháp điều trị sớm và phù hợp nhất nhằm kiểm soát tốt huyết áp, ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, bệnh nhân sẽ được thăm khám cẩn thận và được chỉ định những cận lâm sàng cần thiết tuỳ tình trạng của bệnh nhân để phát hiện những tổn thương mới xuất hiện cùng với cơn tăng huyết áp gồm:

+ Điện tâm đồ

+ Siêu âm tim

+ Xét nghiệm máu và nước tiểu,…

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline