BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

Sốt xuất huyết nếu không được điều trị kịp thời, hoặc nhiễm một chủng bệnh khác, bệnh nhân sẽ rất dễ gặp phải những biến chứng có nguy cơ tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn.

Sốc do mất máu

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh thường có các dấu hiệu chảy máu ở các khu vực như mũi, chân răng. Virus Dengue làm tăng tính thấm mao quản, thoát huyết tương và cô đặc máu. Đến một ngưỡng nhất định, bệnh nhân sẽ bị sốc và đẩy máu ra ngoài. Trầm trọng hơn, người bệnh có thể bị xuất huyết nội tạng như nôn ra máu, đi tiểu ra máu, ho ra máu, ra máu âm đạo bất thường, rong kinh…

Các chức năng tim, gan, thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Khi tim không đủ sức bơm máu, cùng với dịch huyết tương bị xuất huyết sẽ khiến màng tim bị tràn dịch, gây ứ đọng. Ngoài ra, thận còn phải làm việc hết công suất để bài tiết huyết tương qua nước tiểu. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận cấp.

Tràn dịch màng phổi

Huyết tương trong cơ thể bị tràn sẽ xâm nhập vào đường hô hấp, gây viêm đường hô hấp, tràn dịch màng phổi, viêm phổi hoặc phù phổi cấp. Đây là những biến chứng sốt xuất huyết rất nguy hiểm nên nếu không được cấp cứu, tính mạng của người bệnh có thể bị đe dọa.

Mù đột ngột, xuất huyết trong dịch kính mắt

Mắt của người bệnh rất dễ bị tổn thương trong giai đoạn sốt xuất huyết. Cụ thể, bệnh nhân bị xuất huyết võng mạc, làm cho mạch máu của võng mạc bị tổn hại, thị lực giảm sút. Đồng thời, bệnh nhân cũng sẽ gặp tình trạng xuất huyết trong dịch kính mắt. Đây là loại dịch trong nhãn cầu hỗ trợ con người nhìn rõ mọi thứ. Như vậy, nếu không được cấp cứu kịp thời khi bệnh, người bệnh hoàn toàn có nguy cơ bị mù.

Hội chứng thần kinh

Dịch huyết tương có thể ứ đọng trong màng não qua các thành mạch, gây phù não và các hội chứng về thần kinh, dẫn đến hôn mê.

Tụt huyết áp, đau đầu dữ dội

Nhiều người thường thắc mắc nguyên nhân bị sốt xuất huyết đau đầu dữ dội là do đâu? Theo các chuyên gia sức khỏe do huyết áp giảm đột ngột, người bị sốt xuất huyết sẽ cảm thấy khó khăn khi đứng hoặc đi bộ. Nếu không khắc phục hiệu quả, người bệnh sẽ có biểu hiện đau đầu dữ dội. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất bởi nó có thể gây xuất huyết não, rất dễ dẫn đến tử vong.

Phụ nữ mang thai có nguy cơ sinh non hoặc sảy thai

Phụ nữ mang thai bị sốt xuất huyết là một trong những đối tượng cần đặc biệt quan tâm. Trong những ngày đầu của giai đoạn sốt, thân nhiệt bà bầu sẽ tăng cao, nhịp tim thai đập nhanh hơn. Điều này ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

Bên cạnh đó, bà bầu còn có nguy cơ giảm tiểu cầu dẫn đến hiện tượng sốt xuất huyết chảy máu. Nếu bị sốt xuất huyết trong những tháng đầu của thai kỳ, bà bầu rất dễ bị sảy thai.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline