ĐÃ BỊ SỐT XUẤT HUYẾT RỒI CÓ BỊ LẠI NỮA KHÔNG?

Nhiều người thắc mắc bị sốt xuất huyết rồi có bị lại nữa không? Cùng lắng nghe những lý giải từ bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé!

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra, có 4 chủng virus sốt xuất huyết khác nhau là DEN-1, DEN-2, DEN-3, DEN-4. Có 2 loài muỗi truyền virus này được biết đến nhiều nhất là Aedes aegypti và muỗi Aedes albopictus. Thông qua vết đốt trên da, chúng truyền virus sốt xuất huyết vào cơ thể người lành.

Có tới 4 chủng virus sốt xuất huyết khác nhau. Mỗi lần bị sốt xuất huyết thì người bệnh chỉ bị 1 trong 4 chủng này tấn công mà thôi, cơ thể tuy có cơ chế sinh kháng thể chống lại virus gây bệnh nhưng chỉ là miễn dịch với 1 loại đã từng bị còn vẫn có nguy cơ mắc các chủng virus sốt xuất huyết còn lại. Vì thế, khả năng tái nhiễm sốt xuất huyết là hoàn toàn bình thường. Điều đó có nghĩa là mỗi người đều có thể bị sốt xuất huyết tới 4 lần trong đời vì chúng có 4 chủng virus gây bệnh.

Mặc dù thực tế có rất ít người bị sốt xuất huyết tới 4 lần nhưng những lần mắc bệnh sau thường sẽ nặng hơn lần trước, người bệnh có nguy cơ bị trụy mạch, choáng, tăng đông máu, tăng xuất huyết thành mạch,… Đây chính là lý do khiến người bị sốt xuất huyết từ lần thứ 2 trở đi càng không được phép chủ quan mà cần sớm đến bệnh viện theo dõi để được điều trị kịp thời.

Phòng ngừa sốt xuất huyết

Cách phòng bệnh tốt nhất là tiêu diệt trung gian truyền bệnh (lăng quăng, muỗi vằn) bằng cách vệ sinh môi trường sống, phát quang bụi rậm quanh nhà, đậy các vật dụng chứa nước như chum, vại,…

Ngoài ra, bạn cũng cần phòng chống muỗi đốt bằng cách:

Mặc quần áo dài

Ngủ màn kể cả ban ngày

Dùng bình xịt diệt muỗi, bôi kem chống muỗi, dùng vợt điện diệt muỗi,…

Cho người bị sốt xuất huyết nằm trong màn để tránh muỗi đốt lây bệnh cho người khác

Tích cực phối hợp với chính quyền trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline