PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ HERPES SINH DỤC NAM

Phương pháp điều trị bệnh Herpes sinh dục nam được thực hiện dựa trên các nguyên tắc mà bác sĩ đưa ra. Theo đó, trước hết cần điều trị tại chỗ, nhằm giảm sự phát triển của mụn nước. Kết hợp điều trị toàn thân với các loại thuốc kháng sinh.

Phương pháp thường được sử dụng để chẩn đoán Herpes sinh dục nam gồm:

– Xét nghiệm máu để tìm kháng thể HSV: Xét nghiệm này thường cho kết quả chính xác với những trường hợp bệnh nhân nhiễm virus HSV-2 trong khoảng vài tuần.

– Xét nghiệm PCR: Đây là phương pháp tìm kiếm các đoạn DNA của virus HSV trong mẫu tế bào, chất dịch được lấy từ vùng da bị bệnh, bộ phận sinh dục của người bệnh. Kết quả xét nghiệm có tỷ lệ chính xác cao, có thể phát hiện bệnh ngay cả khi người bệnh không xuất hiện triệu chứng.

– Nuôi cấy: Nếu vết loét trên da đã bắt đầu lành hoặc người bệnh mới bị bệnh do virus HSV-2 thì có thể cho kết quả âm tính giả. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm bổ sung.

Phương pháp điều trị bệnh Herpes sinh dục nam:

Nguyên tắc cần tuân thủ khi điều trị bệnh Herpes sinh dục nam

Để điều trị dứt điểm bệnh Herpes sinh dục nam đòi hỏi người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Nguyên tắc điều trị bệnh lý này chính là chống bội nhiễm bằng cách chữa tại chỗ. Kết hợp với đó là uống thuốc kháng virus đều đặn.

Áp dụng nguyên tắc điều trị này sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng và dứt điểm. Đi cùng với đó là hạn chế được tình trạng bài xuất HSV. Tuyệt đối không để tình trạng bệnh tái phát lặp lại nhiều lần gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

Phương pháp điều trị Herpes sinh dục nam

Hiện nay, chưa có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm bệnh herpes sinh dục nam. Tuy nhiên, các bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng virus để làm ức chế hoạt động của virus và giúp cải thiện tình trạng bệnh. Tùy từng trường hợp bệnh nhân, mức độ bệnh mà đơn thuốc cũng sẽ khác nhau. Do đó, bệnh nhân cần lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần chú ý kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh, kiêng ăn một số thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đồ ăn chiên rán, các loại đồ uống có chứa chất kích thích, … Bên cạnh đó, cần bổ sung nhiều rau xanh, vitamin C, … và thường xuyên tập luyện để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline