CÓ NÊN TẦM SOÁT UNG THƯ NỘI MẠC TỬ CUNG

Khám sàng lọc định kỳ luôn là phương pháp hàng đầu, được các chuyên gia đề xuất để kiểm soát nguy cơ mắc tất cả các bệnh ung thư. Nếu có thể, hãy đều đặn đi khám sàng lọc. Việc phát hiện từ giai đoạn sớm giúp việc điều trị và phục hồi đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều.

Có nên tầm soát ung thư cổ tử cung hay không?

Hầu hết phụ nữ ung thư nội mạc tử cung có triệu chứng từ rất sớm. Thường gặp nhất là xuất huyết tử cung bất thường, biểu hiện bởi ra huyết âm đạo kéo dài, ra huyết giữa chu kỳ kinh, hành kinh không đều hoặc ra huyết âm đạo sau mãn kinh. Một số triệu chứng muộn hơn bao gồm đau vùng chậu, chướng bụng, đầy bụng, thay đổi thói quen đi tiêu tiểu, sụt cân nhanh.

Có nên tầm soát ung thư cổ tử cung hay không? Câu trả lời là có. Phụ nữ cần đi thường xuyên đi tầm soát ung thư cổ tử cung ít nhất 1 năm/lần. Việc tầm soát định kỳ để phát hiện sớm và có kế hoạch điều trị hiệu quả cơ hội khỏi bệnh lên tới 90%.

Tầm soát ung thư nội mạc tử cung tác động thế nào đến điều trị bệnh?

Việc sàng lọc, chẩn đoán phát hiện ra các tế bào bất thường trước khi chúng trở thành tế bào ung thư mang tới tỷ lệ điều trị bệnh thành công lên tới 80 – 90%. Càng phát hiện ở giai đoạn muộn hoặc bỏ lỡ thời điểm vàng của quá trình điều trị thì các tế bào bất thường phát triển mạnh hơn, hiệu quả điều trị sẽ giảm dần, … Vậy có nghĩa là, nếu tầm soát ung thư sớm, chẩn đoán phát hiện được bệnh sớm thì tỷ lệ chữa được bệnh càng cao.

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em phụ nữ, nhất là những người đã quan hệ tình dục, từng bị viêm nhiễm phụ khoa, có yếu tố nguy cơ mắc bệnh thì nên thăm khám phụ khoa để có thể phát hiện và tầm soát bệnh

Ung thư nội mạc tử cung là một bệnh có thể phòng ngừa và điều trị nếu phát hiện từ sớm. Tuy nhiên, cần có sự tham vấn của các bác sĩ chuyên khoa cũng như các trang thiết bị hiện đại thích hợp. Chính vì vậy, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là sự lựa chọn đúng đắn, để chị em được chăm sóc sức khỏe một cách an toàn, hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline