XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ ĐÁNH GIÁ NGUY CƠ MẮC COVID-19 NHƯ THẾ NÀO?

Xét nghiệm kháng thể là phương pháp xét nghiệm nhằm đưa ra kết quả dựa trên việc tìm kháng thể trong máu. Đó là các protein đặc biệt (IgM, IgG) được cơ thể sản sinh sau khi nhiễm bệnh để chống lại tác động của virus hoặc được sinh ra sau khi người đó được chích ngừa vắc xin phòng virus SARS-CoV-2. Vậy xét nghiệm này đánh giá nguy cơ mắc Covid-19 như thế nào?

Đánh giá tình trạng mắc Covid-19 qua xét nghiệm kháng thể

Về bản chất, xét nghiệm kháng thể không có tác dụng phát hiện virus SARS-CoV-2 của một người đang có nguy cơ nhiễm bệnh. Xét nghiệm này cũng không được sử dụng để làm phương pháp chẩn đoán người nhiễm bệnh. Bởi xét nghiệm kháng thể chỉ cho ra kết quả sau khoảng 1 đến 2 tuần người bệnh nhiễm virus, cơ thể đã sản sinh ra kháng thể. Kết quả này sẽ đánh giá tình trạng mắc bệnh của bệnh nhân và trong cơ thể đã có kháng thể để chống lại sự tấn công của virus hay không.

Đánh giá nguy cơ mắc Covid-19 của người sau tiêm vắc xin

Tiêm vắc xin đang là giải pháp được cả thế giới ứng dụng đối với tất cả mọi người nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Sau khoảng 2 tuần tiêm vắc xin và tiêm đủ liều theo khuyến cáo của từng loại, trong cơ thể người sẽ tự sản sinh ra kháng thể. Các kháng thể này có vai trò rất lớn trong việc giúp một người chống lại sự tấn công của virus.

Xét nghiệm kháng thể đánh giá nguy cơ mắc Covid-19 thông qua việc định tính lượng kháng thể trong người. Với người sau khi tiêm vắc xin đủ thời gian, các bác sĩ sẽ đánh giá được lượng kháng thể có nồng độ thế nào, hoạt động ra sao. Từ đó chẩn đoán khả năng, nguy cơ nhiễm bệnh của người đó trong tương lai.

Nhằm giúp mọi người chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khoẻ và bắt đầu cuộc sống “bình thường mới”, PKĐK Thuận Kiều triển khai khám sức khỏe, bao gồm xét nghiệm kháng thể và nhiều hạng mục quan trọng khác. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline