BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VIÊM VÒI TRỨNG TÁI PHÁT LẠI SAU ĐIỀU TRỊ

Viêm ống dẫn trứng là bệnh phụ khoa có mức độ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến chức năng sinh sản nữ giới. Bởi thế bạn nên chủ động thăm khám nếu nhận thấy cơ thể có những biểu hiện khác thường. Phụ nữ hoàn toàn có thể tự phòng ngừa viêm tắc vòi trứng ngay tại nhà với những biện pháp cực kỳ đơn giản.

Khám sức khỏe định kỳ

Phụ nữ nên chủ động trong việc khám sức khỏe và khám phụ khoa định kỳ. Khi có biểu hiện của bệnh phụ khoa như đau bụng dưới, đau lưng, ra nhiều khí hư âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, tiểu gắt, giao hợp đau, … cần mạnh dạn đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng nhất.

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

Các chị em có thể sử dụng một số loại dược phẩm phụ khoa an toàn. Giúp nhẹ nhàng tiêu diệt các vi khuẩn xấu, mầm bệnh. Chị em cần luôn giữ vùng kín sạch sẽ. Nhất là những ngày đến kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.

Lựa chọn trang phục quần lót loại chất liệu mềm mại an toàn

Mặc quần hoặc váy có chất liệu thoáng và thấm hút. Đồng thời nên mặc quần lót có kích cỡ phù hợp với vòng 3, tránh mặc quần quá chật, gây bí và tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

Quan hệ tình dục an toàn

Xây dựng lối sống lành mạnh, tránh quan hệ tình dục bừa bãi, giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

Xây dựng thói quen ăn uống khoa học

Thay đổi thói quen ăn uống là điều cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và bảo vệ khỏi nguy cơ mắc bệnh.

Đầu tiên, bạn cần tránh ăn những thực phẩm cay nóng, các món chiên dầu, những đồ uống chứa chất kích thích. Thứ hai, bạn nên giảm tần suất ăn những món cay nóng, tăng thói quen ăn rau, củ, ngũ cốc, sữa chua và các loại hạt.

Bổ sung những loại dưỡng chất lành mạnh cho cơ thể như: rau xanh, sữa chua, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây tươi, …Việc hạn chế sử dụng các thức ăn cay nóng, đồ ăn nhiều đường, chất béo, chất kích thích sẽ phòng tránh được nhiều bệnh hơn.

Ngoài ra, uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết đối với mỗi người. Điều này sẽ tránh vùng kín nóng, gây cảm giác khó chịu.

 

Viêm ống dẫn trứng là căn bệnh nguy hiểm đến khả năng làm mẹ của người phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời. Chị em phụ nữ nên chủ động khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín để phát hiện bệnh sớm và có phương án xử lý ngăn chặn biến chứng không đáng có

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline