PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

Viêm ống dẫn trứng điều trị bằng nhiều cách nhưng tuỳ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đề ra hướng chữa trị phù hợp. Hiện nay, hai phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả nhất là nội khoa và ngoại khoa.

Phương pháp chẩn đoán bệnh lý viêm ống dẫn trứng

Bác sĩ chẩn đoán viêm ống dẫn trứng bằng những biểu hiện, thăm khám vùng chậu hoặc các xét nghiệm cận lâm sàng. Để xác định chính xác liệu có bị viêm nhiễm vòi trứng không, bác sĩ sẽ tiến hành một trong hai chẩn đoán sau:

– Tổng phân tích tế bào máu: Khi số lượng bạch cầu tăng cao tức là đã có tình trạng viêm.

– Phân tích nước tiểu: Xác định chính xác có nhiễm trùng đường tiểu (nếu có).

– Siêu âm: Nhận biết chính xác hình ảnh cơ quan sinh dục bên trong, bao gồm tử cung, buồng trứng & ống dẫn trứng.

Phương pháp điều trị viêm ống dẫn trứng

Điều trị nội khoa

Điều trị nội khoa chủ yếu là sử dụng kháng sinh và thuốc giảm đau. Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết để xác định loại vi khuẩn gây bệnh và chỉ định loại kháng sinh tương ứng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kèm theo thuốc giảm đau để cải thiện các triệu chứng do viêm ống dẫn trứng gây ra. Trong thời gian này, bác sĩ có kê thêm các viên uống bổ sung nhằm phục hồi niêm mạc ở vòi trứng và tăng cường sức khỏe. Với các trường hợp viêm vòi trứng cấp tính, bệnh thường có dấu hiệu thuyên giảm sau 7 – 10 ngày điều trị.

Điều trị ngoại khoa

Cách này chỉ áp dụng với tình trạng bệnh nặng, đã xuất hiện mủ. Các bác sĩ phải sử dụng thủ thuật dẫn mủ ra ngoài và dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Một số ca bệnh bị viêm nhiễm quá nặng khiến ống dẫn trứng bị tổn thương, không có khả năng phục hồi; lúc đó bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ toàn bộ phần ống dẫn bị viêm.

Phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu:

Tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi cho việc tiêu viêm (ví dụ như: bước sóng ngắn, siêu sóng ngắn, liệu pháp chiếu nhiệt, tia hồng ngoại, …).

Phương pháp chữa trị thông thường:

Trong quá trình điều trị cần kết hợp với luyện tập hàng ngày, thói quen ăn uống, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất.

Viêm ống dẫn trứng có thể chữa khỏi hoàn toàn khi được phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp. Để biết tình trạng bệnh và cách chữa của từng trường hợp như thế nào bản thân mỗi người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để có kết luận chính xác nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline