BỆNH LAO PHỔI CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh lao phổi là căn bệnh nguy hiểm, có tính lây lan nhanh và đe dọa tính mạng cho người bệnh bất cứ lúc nào. Cũng giống như các bệnh lý hô hấp khác, bệnh lao phổi có thể chữa khỏi được nếu phát hiện sớm và điều trị đúng thuốc, đúng phương pháp.

Sự nguy hiểm của bệnh lao phổi

Bệnh lao phổi được đánh giá là nguy hiểm vì những yếu tố sau:

– Bệnh thường có những biểu hiện không rõ ràng, dễ gây nhầm với những căn bệnh đường hô hấp thông thường khác. Do đó, rất nhiều bệnh nhân được phát hiện khi bệnh đã tiến triển nặng và gây ra biến chứng nghiêm trọng.

– Có thể gây ra tràn dịch, tràn khí màng phổi, xơ phổi, … Vi khuẩn lao cũng có thể từ phổi tấn công sang các cơ quan khác và đe dọa tính mạng của người bệnh.

– Bệnh lao phổi có khả năng lây truyền nhanh chóng, dễ phát tán trên diện rộng. Ngay cả khi đã áp dụng phương pháp phòng bệnh thì nguy cơ lây nhiễm vẫn có thể xảy ra. Trên thực tế nhiều người khỏe mạnh tiếp xúc với người bệnh lao phổi chỉ mới 1,2 lần và có áp dụng phương pháp phòng ngừa vẫn bị lây nhiễm.

Bệnh lao phổi có chữa được không?

Lao phổi là căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể được chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và bệnh nhân đảm bảo tuân thủ theo những hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Nhìn chung để điều trị lao phổi người bệnh cần hết sức kiên nhẫn vì đây là một cuộc chiến trường kỳ.

Để chẩn đoán bệnh lao phổi, người bệnh cần thực hiện xét nghiệm đờm. Khi đã được chẩn đoán mắc lao phổi, bệnh nhân cần được nhập viện và điều trị tại các chuyên khoa hô hấp để đảm bảo công tác điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, đây cũng là cách hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.

Bệnh nhân cần sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh theo đúng phác đồ điều trị lao của Bộ Y tế.

Bạn tuyệt đối không được tự ý ngừng dùng thuốc chỉ vì cảm thấy khỏe hơn. Chỉ ngừng điều trị khi được sự cho phép của bác sĩ. Vi khuẩn lao rất dễ kháng thuốc nếu ngừng dùng thuốc quá sớm hoặc không dùng thuốc đúng theo phác đồ.

Người bị lao phổi sống được bao lâu?

Thời gian sống cụ thể của bệnh nhân lao phổi sẽ tùy thuộc vào từng mức độ bệnh và cơ thể của mỗi người. Người bị lao phổi có thể sống từ vài tháng đến nhiều năm hoặc thậm chí cả đời nếu họ được chẩn đoán và điều trị kịp thời và hiệu quả.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline