TẠI SAO XÉT NGHIỆM NỘI TIẾT TỐ NAM ĐỊNH KỲ RẤT CẦN THIẾT?

Các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nam thường khó nhận biết rõ ràng vì dễ gây nhầm lẫn với các vấn đề về sức khỏe khác nên ít được chú ý tới. Từ đó khiến việc điều trị trở nên chậm trễ. Do vậy, phái mạnh cần hết sức lưu ý đến việc khám nội tiết định kỳ để phát hiện những dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố nam, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nam giới có cần xét nghiệm nội tiết tố định kỳ không?

Xét nghiệm nội tiết tố nam (xét nghiệm hormone nam) bao gồm những hạng mục kiểm tra nhỏ nhằm đánh giá các vấn đề liên quan đến nội tiết tố, đặc biệt quá trình sinh tinh và khả năng sinh sản. Dựa vào kết quả, phần nào hỗ trợ bác sĩ trong việc phát hiện các dấu hiệu bất thường, đồng thời đưa ra biện pháp cân bằng nội tiết phù hợp.

Xét nghiệm nội tiết tố nam được khuyến nghị thực hiện 1 – 2 lần/năm

Ngoài xét nghiệm tổng quát, xét nghiệm nội tiết tố nam cũng là một bài kiểm tra quan trọng và được chuyên gia y tế khuyến nghị thực hiện định kỳ. Vì nam giới cần biết, nội tiết tố bị rối loạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của nam giới. Khi đó, nam giới có thể đối mặt với một số vấn đề sau:

– Tăng lượng mỡ thừa

– Tăng cân không kiểm soát

– Cơ thể thường xuyên mệt mỏi

– Rối loạn cương dương

– Suy giảm ham muốn sinh dục

– Tâm trạng thay đổi thất thường

– Rụng tóc

– Giảm khối lượng cơ bắp

– Giảm khối lượng xương

Lưu ý

Về bản chất, hệ nội tiết sinh dục nam bao gồm 4 chất chủ đạo. Đó là: testosterone, androgen, LH và FSH. Đây đều là những hormone quan trọng giúp đảm bảo chức năng sinh dục nam diễn ra bình thường. Do đó, chức năng sinh dục nam, đặc biệt là vấn đề về sinh tinh sẽ gặp vấn đề nếu nồng độ hormone trong cơ thể bị rối loạn.

Xét nghiệm nội tiết nam định kỳ rất cần thiết, nhằm phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến nội tiết

Hơn nữa, tình trạng rối loạn nội tiết tố ở nam còn tác động không hề nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày, tâm sinh lý và khả năng sinh sản. Chính vì vậy, nam giới cần chủ động kiểm tra định kỳ.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline