MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM BỊ ĐAU BUỒNG TRỨNG

Buồng trứng có một vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Đau buồng trứng là một trong số những vấn đề thường xảy ra ở buồng trứng. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng đau buồng trứng ở chị em!

Rụng trứng

Hiện tượng rụng trứng là một quá trình sinh lý bình thường. Tuy nhiên, quá trình này có thể khiến một số chị em có cảm giác đau, khó chịu. Cơn đau này diễn ra do trong quá trình trứng rụng, trứng, dịch nang trứng và máu được giải phóng. Những cơn co bóp sẽ hỗ trợ quá trình này, gây ra cảm giác đau 1 hoặc cả hai bên buồng trứng.

Viêm nhiễm vùng chậu

Tình trạng viêm nhiễm vùng chậu có thể lan sang buồng trứng và nhiều cơ quan khác, khiến cho người bệnh có cảm giác đau và kèm theo một số triệu chứng nghiêm trọng khác.

Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra nhiễm trùng và phần lớn những vi khuẩn này có thể lây lan qua đường tình dục. Bên cạnh đó, nhiễm trùng còn có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như đặt vòng tránh thai, sảy thai, nạo phá thai hoặc do một số thủ thuật xâm lấn khác, … Phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với những trường hợp này là sử dụng thuốc kháng sinh. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ lên phác đồ cụ thể.

Lạc nội mạc tử cung

Những tế bào nội mạc tử cung không phát triển ở trong mà lấn ra ngoài tử cung, dính tới buồng trứng. Vào mỗi chu kỳ rụng trứng, những lớp nội mạc này chảy máu nhưng không bong tróc, không được đẩy ra ngoài, khiến cho buồng trứng bị đau.

Xoắn buồng trứng

Buồng trứng nối với thành bụng bằng một dây chằng mỏng, trong dây chằng đó bao gồm các mạch máu và dây thần kinh cung cấp cho buồng trứng. Do đó, nếu dây chằng bị xoắn hoặc thắt nút thì sẽ gây nên hiện tượng đau ở buồng trứng. Hiện tượng dây chằng xoắn buồng trứng xảy ra khi u nang làm cho buồng trứng lớn hơn bình thường.

U nang buồng trứng

Khi bị bệnh, phụ nữ thường xuất hiện tình trạng đau bụng đột ngột, chóng mặt, vã mồ hôi, … Một số trường hợp u nang có thể mất đi sau vài chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đối với những trường hợp khối u có kích thước lớn, bệnh nhân thường được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline