NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH TRONG MÙA CÚM

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là trong thời điểm cúm mùa đang “hoành hành”.

Các trái cây thuộc họ cam quýt

Vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng, bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, những quả thuộc họ cam, quýt, chanh,… Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên việc bổ sung vitamin C phải đều đặn hàng ngày. Đối với người đau dạ dày có thể bổ sung vitamin C bằng một số loại như ổi, đu đủ, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm,…Bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho bé bằng cách thêm trái cây vào khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết.

Củ tỏi

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏi. Có thể sử dụng tỏi tươi trong nấu ăn hàng ngày. Hàm lượng tỏi theo khuyến cáo của các chuyên gia là từ 1-3 tép tỏi 1 ngày cho 1 người. Không nên ăn quá nhiều vì ăn quá nhiều cũng có thể gây độc. Chế biến tỏi nên đập dập hoặc cắt lát tỏi sau đó đợi 10-15 phút rồi hãy chế biến nhằm giữ lại tối đa công dụng của tỏi. Thêm nữa, khi chế biến không nên chế biến ở nhiệt độ quá cao. Nếu bổ sung tỏi bằng cách nấu nướng thì có thể dùng nhiều hơn 3 tép tỏi trong 1 ngày do trong quá trình nấu nướng một số công dụng của tỏi có thể mất đi phần nào.

Gừng

Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn. Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol theo như một nghiên cứu mới đây trên động vật. Chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.

Sữa chua

Các men vi sinh có trong một số loại sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể. Gần 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. Hệ tiêu hóa càng tốt thì sức đề kháng càng mạnh. Các loại khuẩn trong sữa chưa giúp hệ tiêu hóa cân bằng, và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tăng cường đề kháng.

Thực phẩm giàu kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt bò có tác dụng cao trong việc phòng chống bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài thịt bò thì hàu, tôm cua, thịt gà, sữa chua, hạnh nhân… là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm bạn có thể sử dụng để bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Rau xanh

Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch khi bạn bị cúm. Đây là những thực phẩm cung cấp nguồn vitamin C và vitamin E dồi dào giúp tăng cường miễn dịch. Có thể ăn sống, làm salad hoặc chế biến tùy theo khẩu vị.

Có thể cân nhắc ăn thêm các loại rau gia vị như lá tía tô, mùi, thì là, bạc hà, kinh giới, húng quế… vì không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh cúm. Bởi có tác dụng kháng khuẩn, kháng độc, kháng viêm, kích thích, hỗ trợ tiêu hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, để tự bảo vệ mình mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch cúm theo khuyến cáo của Bộ Y Tế như tránh tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nhiễm dịch, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline