UNG THƯ NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ CHỮA KHỎI KHÔNG?

Ung thư nội mạc tử cung nếu được phát hiện sớm và điều trị phù hợp sẽ có kết quả khá khả quan. Vì vậy, chị em phụ nữ cần trang bị cho mình những kiến thức về căn bệnh này để có thể nhận biết và kịp thời chữa trị.

Ung thư nội mạc tử cung có chữa khỏi không?

Câu trả lời cho thắc mắc ung thư nội mạc tử cung có chữa khỏi không là có nếu bệnh được phát hiện khi đang ở vào giai đoạn sớm và người bệnh được áp dụng kịp thời các phương pháp điều trị phù hợp. Trường hợp bệnh nhân phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh này khi nó đã tiến triển đến giai đoạn muộn, việc điều trị trở nên khó khăn hơn, tỷ lệ xảy ra di chứng và nguy cơ tử vong càng cao hơn. Lúc này, bệnh đã di căn tới những cơ quan của cơ thể như phổi, gan, não, … tác động nghiêm trọng đến khả năng sinh sản cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Về vấn đề chẩn đoán ung thư nội mạc tử cung, bác sĩ sẽ xem xét đến những triệu chứng, hỏi bệnh nhân về tiền sử bệnh lý của bản thân cũng như gia đình của họ. Cùng với đó, áp dụng các phương pháp khác như: kiểm tra vùng chậu, cổ tử cung, tử cung, âm đạo và âm hộ; thực hiện siêu âm qua đường âm đạo (TVU); làm xét nghiệm máu hay các xét nghiệm là xét nghiệm Pap, sinh thiết hạch, xét nghiệm hình ảnh (chụp X-quang, CT, PET hay MRI).

Các phương pháp điều trị phổ biến đối với căn bệnh ung thư này là thực hiện phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp hormone.

Tiên lượng sống

Khi được chẩn đoán bệnh, câu hỏi mà đa số mọi người thường lo lắng muốn biết đó là thời gian sống của người bệnh. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa kỳ, tỷ lệ sống thêm của người mắc trung bình 5 năm là khoảng 81,3%. Nếu vào thời điểm phát bệnh, các tế bào ung thư chưa lây lan thì có đến 95% trường hợp có cơ hội sống sót trên 5 năm. Tuy nhiên, nếu các tế bào ung thư đã di căn đến các cơ quan khác thì tỷ lệ này chỉ còn khoảng 25%, tức là tiên lượng sống của người bệnh trở nên xấu đi.

Như vậy, người bị bệnh ung thư nội mạc tử cung sống được bao lâu tùy vào thời điểm chữa trị. Do đó mà các bác sĩ luôn khuyên phụ nữ nên khám sức khỏe và tầm soát để sớm phát hiện bệnh nếu có, điều này quyết định tỷ lệ sống còn của người bệnh.

Để giảm nguy cơ, các thầy thuốc đưa ra lời khuyên tránh hút thuốc, tập thể dục thường xuyên và tuân theo chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline