BẠCH CẦU GIẢM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bạch cầu có nhiệm vụ tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh, nhất là các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, nhiễm độc. Bình thường ở người trưởng thành số luợng bạch cầu dao động từ 4.500 – 10.500/UI. Vậy bạch cầu giảm có nguy hiểm không?

Neutrophils (a type of white blood cell) are manufactured in bone marrow, which is the spongy tissue inside some of your larger bones.

Bệnh bạch cầu giảm có nguy hiểm hay không?

Số lượng bạch cầu thấp là phổ biến trong nhiều bệnh khác nhau như:

– Nhiễm trùng gram (-).

– Các bệnh do virus như bệnh lao.

– Các bệnh suy giảm miễn dịch như AIDS.

– Bệnh do ký sinh trùng.

– Do sử dụng thuốc.

– Một số trường hợp thiếu máu mãn tính do các nguyên nhân khác.

Nói chung, bạch cầu tăng hay giảm đều là bệnh lý, cần khám và làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Ngoài ra, bạn cũng cần biết, lượng bạch cầu giảm xuống dưới mức bình thường sẽ có nguy cơ làm giảm sức đề kháng của cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng cơ thể rất dễ mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội. Vì vậy, nếu lượng bạch cầu dưới mức bình thường 3000/UI thì cần đi khám và làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Những ai nằm trong nhóm nguy cơ cao

Bất cứ ai có một tình trạng có thể gây giảm bạch cầu đều có nguy cơ mắc bệnh. Giảm bạch cầu thường không dẫn đến các triệu chứng đáng chú ý. Vì vậy, bác sĩ sẽ theo dõi số lượng tế bào máu của bạn một cách cẩn thận nếu bạn có bất kỳ điều kiện nào có thể dẫn đến nó. Điều này có nghĩa là phải thường xuyên xét nghiệm máu.

Chỉ số bạch cầu trung tính thường giảm thấp trong những trường hợp:

– Bệnh nhân lao.

– Người bị nhiễm trùng hoặc sốt xuất huyết.

– Bệnh nhân bị viêm gan hay HIV.

– Dùng thuốc huyết áp, thuốc thần kinh, …

Nói chung dù bạch cầu tăng hay giảm cũng đều là bệnh lý, cần phải khám xét và xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Ngoài ra cũng cần biết, bạch cầu giảm dưới mức bình thường hay có nguy cơ làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể dẫn đến rất dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội. Nếu so với chỉ số bình thường đã nêu trên mà bạch cầu thấp dưới 3000/UI thì đáng lo ngại, cần phải đi khám và xét nghiệm để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline