ĐIỀU TRỊ BẠCH CẦU TĂNG CAO NHƯ THẾ NÀO?

Khi bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngờ bạch cầu tăng, hãy đi khám trong thời gian sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị. Bác sĩ có thể sẽ cho người bệnh thực hiện xét nghiệm máu và các xét nghiệm liên quan khác để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Điều trị bạch cầu tăng cao

Nếu phát hiện có những biểu hiện đáng nghi ngờ, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm xét nghiệm máu và một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Nếu tình trạng bạch cầu tăng là do viêm nhiễm thì cần phải điều trị viêm nhiễm, có thể dùng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng. Lưu ý, cần tuân thủ theo chỉ định và đơn thuốc của bác sĩ, tránh tự ý dùng thuốc để gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Khi lượng bạch cầu giảm xuống nghĩa là tình trạng viêm nhiễm đã được kiểm soát, chữa khỏi. Lúc này, bạn có thể bổ sung thêm các chất như sắt, vitamin B9, vitamin B12 để phòng ngừa tình trạng thiếu máu.

Phòng tránh bạch cầu tăng cao như thế nào?

Để phòng ngừa tình trạng bạch cầu tăng cao, bạn hãy thực hiện những lưu ý dưới đây:

Hãy duy trì một lối sống lành mạnh, nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để tránh nhiễm khuẩn hoặc nhiễm một số bệnh lý do ký sinh trùng.

Nên bỏ hút thuốc lá.

Uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ khi đang điều trị tình trạng viêm nhiễm nào đó.

Không nên quá căng thẳng, nên sống vui vẻ, lạc quan, cân bằng cảm xúc.

Không nên tiếp xúc với những tác nhân có thể khiến bạn bị dị ứng.

Bạch cầu tăng cao là một phản ứng tự vệ của cơ thể với các tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm nên đây không phải là tình trạng đáng báo động. Tuy nhiên, đối với các trường hợp tăng bạch cầu do bệnh lý nguy hiểm khác như ung thư bạch cầu hoặc các loại bệnh ung thư khác. Vì thế, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường thì hãy đi khám ngay để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và tìm cách kiểm soát triệu chứng, điều trị bệnh thích hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline