MANG THAI 4 THÁNG CÓ THỂ TIÊM MŨI 3 VACCINE COVID-19 KHÔNG?

Chào bác sĩ, vợ em mang thai được 4 tháng, có thể tiêm mũi 3 vaccine Covid-19 không ạ? Em lo lắng cho vợ con em nên mong được bác sĩ giải đáp để em biết cách chăm sóc cho vợ em ạ? Em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Cám ơn em đã gửi câu hỏi đến bác sĩ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu mà bác sĩ nhận được câu hỏi. Bác sĩ chia sẻ cho mọi người cùng hiểu rõ.

Hiện trên thế giới, một số nước đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 để tăng khả năng bảo vệ con người trước biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Chỉ có phụ nữ mang thai dưới 13 tuần tuổi cần trì hoãn tiêm vaccine Covid-19 cho đến khi thai nhi trên 13 tuần tuổi lại tiêm bình thường.

Hiện nay phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên có thể tiêm vaccine Covid-19 trừ vaccine Sputnik V. Vì vậy với thai 4 tháng thì vợ bạn có thể tiêm vaccine. Hiện nay Bộ Y tế sau khi kiểm nghiệm đã điều chỉnh, mở rộng và hướng dẫn phụ nữ mang thai có thể tiêm vì vậy bạn có thể yên tâm nhé.

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 3802/QĐ-BYT về Hướng dẫn tạm thời Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19, có bổ sung về việc tiêm vaccine cho phụ nữ có thai > 13 tuần. Để đánh giá cho sản phụ có đủ điều kiện không, anh cần đưa chị đến khám sàng lọc tại cơ sở/ trung tâm tiêm chủng để đánh giá nguy cơ trước tiêm. Bác sĩ sẽ khám, đánh giá tình trạng sản phụ, tình trạng thai, các yếu tố tiền sử dị ứng, bệnh lý toàn thân, giải thích các lợi ích cũng như nguy cơ của việc tiêm vaccine Covid-19.

Với phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên tiêm vaccine Covid-19, Bộ Y tế cũng yêu cầu các trường hợp này phải tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Thân mến.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline