MỘT SỐ LƯU Ý CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG CANXI

Canxi nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ rất có thể gây ra tác dụng ngược và làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Sử dụng canxi đúng cách và phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và cơ thể săn chắc. Vì vậy, tốt nhất khi sử dụng canxi, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

– Lựa chọn sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

– Việc bổ sung canxi với liều lượng bao nhiêu cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh uống quá liều, có thể gây ra sỏi thận.

– Không nên chỉ bổ sung canxi khi thiếu. Đây là suy nghĩ không đúng. Nhiều người cho rằng việc bổ sung canxi tự nhiên thông qua khẩu phần ăn là đủ, chỉ khi nào triệu chứng thiếu canxi rõ ràng mới bắt đầu cung cấp. Thực tế thức ăn hằng ngày chỉ có thể cung cấp tối đa 30% lượng canxi cho cơ thể và khả năng hấp thụ sẽ giảm dần theo độ tuổi.

– Nhiều nghiên cứu đã chứng minh canxi hấp thụ vào cơ thể tốt nhất vào buổi sáng. Không nên uống canxi vào chiều hoặc tối vì khi đó ít vận động sẽ làm cho việc hấp thụ canxi khó khăn hơn. Đặc biệt là buổi tối, nếu bạn thường xuyên uống thuốc trước khi ngủ sẽ nguy cơ cao dẫn đến tích lũy canxi.

– Không uống canxi cùng lúc với thuốc sắt, sữa sẽ làm cản trở quá trình hấp thu canxi. Đồng thời không dùng chung với thực phẩm có chứa oxalat vì canxi và oxalat sẽ kết hợp với nhau trong dạ dày, đào thải ra ngoài qua nước tiểu. Nếu chất này quá nhiều sẽ dẫn đến sỏi thận.

– Một bữa ăn quá nhiều chất đạm có thể gây loãng xương. Khi chất đạm đi vào cùng một lúc quá nhiều, cơ thể sẽ vận động canxi để hỗ trợ cho việc tiết acid tiêu hóa. Khi thiếu canxi, sự huy động canxi từ xương là nguyên nhân dẫn đến loãng xương. Hơn nữa, ăn quá nhiều đạm cũng có thể dẫn đến bệnh gút, béo phì, suy thận,…

– Không nên uống canxi và trà xanh cùng lúc hoặc trong khoảng thời gian quá gần vì tanin trong trà là rào cản cho quá trình hấp thu canxi.

– Rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… luôn là những chất kích thích được khuyến cáo không nên sử dụng vì gây nhiều tác hại đối với cơ thể. Nếu bạn đang trong thời gian bổ sung canxi thì càng không nên sử dụng vì chúng sẽ làm giảm lượng canxi trong cơ thể, ngăn cản quá trình hình thành tế bào xương mới.

Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu bất thường, cần đi khám và làm những xét nghiệm cần thiết để được chẩn đoán về tình trạng của cơ thể. Khi thăm khám tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, quý khách sẽ được bác sĩ giải thích và tư vấn hướng điều trị phù hợp đối với tất cả các loại bệnh lý để đảm bảo cơ thể luôn được khỏe mạnh, tinh anh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline