PHỤ NỮ CÓ THAI NÊN UỐNG CANXI THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Em chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, đang mang thai con đầu lòng, thai kỳ của em được 2 tháng rồi. Em muốn bổ sung canxi nhưng chưa biết cần bổ sung bao nhiêu là phù hợp. Mong được bác sĩ tư vấn giúp, em cám ơn bác sĩ ạ. (Chị Hà – Gò Vấp)

BÁC SĨ TRẢ LỜI

– Canxi được biết đến là một nguyên tố vi lượng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, canxi rất cần thiết cho sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ, là nguyên tố quan trọng cho sự hình thành và phát triển xương, răng, trí tuệ của bé. Một em bé sơ sinh có thể đạt chiều cao trung bình là 50cm, vì thế nhu cầu canxi cho mẹ phải tăng lên 1,4 – 1,5 lần so với bình thường.

– Trong suốt thai kỳ, nhu cầu canxi tăng lên:

+ Đối với 3 tháng đầu, nhu cầu canxi rơi vào khoảng 800mg/ngày.

+ Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu là 1.000mg/ngày.

+ Vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, lượng canxi cần thiết tăng lên đến 1.500mg/ngày.

– Canxi có trong thực phẩm ăn uống hàng ngày, nhưng cũng có trong các thuốc bổ khác, và một số thuốc nhóm kháng acid để điều trị bệnh tiêu hóa. Chính vì vậy, bà bầu cần chú ý hàm lượng canxi bổ sung vào cơ thể không được vượt quá 2.500mg/ngày để tránh quá liều, gây tăng canxi máu.

– Trong quá trình mang thai, bà bầu nên ăn uống đầy đủ, đa dạng nguồn thức ăn, nhiều rau củ quả, không kiêng khem vô lý, chọn lựa thức ăn có chứa nhiều canxi cho bà mẹ mang thai là điều cần thiết, tránh được tình trạng thiếu canxi cho cả mẹ và thai nhi.

– Việc dư thừa canxi cũng ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Phụ nữ mang thai cần thực hiện xét nghiệm máu để xác mức độ canxi hiện có của cơ thể, từ đó mới đưa ra kết luận có cần uống canxi hay không, bổ sung canxi với lượng bao nhiêu là vừa đủ. Vấn đề bổ sung canxi tốt nhất nên theo lời khuyên của bác sĩ.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline