MỘT SỐ BỆNH UNG THƯ PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP Ở NAM GIỚI

Theo thống kê của tổ chức WHO cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc ung thư cao, xếp thứ 5 ở ASEAN, thứ 19 trong khu vực châu Á. Và thực tế cho thấy, tình trạng mắc bệnh ung thư ở nam giới cao hơn nữ giới. Các loại ung thư thường gặp ở nam giới:

Ung thư phổi

Căn bệnh này có tỷ lệ tử vong rất cao, nguyên nhân chủ yếu gây ra chính là việc hút thuốc lá quá nhiều. Thường thì ở giai đoạn đầu, khi khối u đang phát triển sẽ có biểu hiện ho khan, khó thở, đau ngực, … rất khó nhận biết. Ung thư phổi rất nguy hiểm, cách đề phòng tốt nhất chính là bỏ việc hút thuốc và tránh xa khói thuốc.

Ung thư gan

Đứng sau ung thư phổi, tỷ lệ mắc ung thư nhiều đó chính là ung thư gan. Thông thường ung thư gan hay gặp ở những người thường xuyên uống rượu bia nhiều. Trung bình cứ 20 người nhập viện thì sẽ có 1 người nhập viện vì ung thư gan. Ung thư gan thường gặp ở nam giới độ tuổi 40. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện đều ở giai đoạn muộn.

Ung thư đại trực tràng

Đây là loại ung thư phổ biến ở nam giới. Tỷ lệ mắc bệnh là 53/100.000 người; khoảng 27.000 người chết vì căn bệnh này trong năm 2007. Ung thư đại trực tràng không có dấu hiệu rõ ràng để nhận biết sớm, chỉ đến khi xuất hiện đau bụng, suy nhược, giảm cân, chảy máu trực tràng thì người mắc bệnh mới phát hiện ra.

Để phòng tránh ung thư đại trực tràng, hãy tập thể dục thường xuyên, đặt chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, không hút thuốc, không uống nhiều hơn 2 ly rượu một ngày và sử dụng gói tầm soát ung thư.

Ung thư dạ dày

Nhiều nam giới nghiện thuốc lá, rượu bia, mặt khác, nam giới thiếu sự bảo vệ của estrogen nên thường có nguy cơ mắc ung thư dạ dày so với nữ giới.

Để ngăn ngừa ung thư dạ dày, trước tiên bạn nên thực hiện chế độ ăn nhạt vào các ngày trong tuần, bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia, không ăn cay, ít ăn thực phẩm hun khói, bảo quản.

Ung thư vòm họng

Đây cũng là loại ung thư thường gặp ở nam giới, nguyên nhân chính là do thuốc lá và rượu bia nhiều.

Ung thư tiền liệt tuyến

Tuổi càng cao, nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến càng lớn. Hầu hết ung thư tiền liệt tuyến được phát hiện ở những người trên 65 tuổi. Do đó, nên khám tầm soát khi có nguy cơ cao, đặc biệt là ở nam giới trên 50 tuổi.

Việc tầm soát ung thư tổng quát định kỳ ở Nam giới không chỉ giúp phát hiện những dấu hiệu ung thư, mà còn phát hiện được những tổn thương tiền ung thư, có nguy cơ phát triển thành ung thư. Từ đó đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện ra các dấu hiệu ung thư ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng nào.

PKĐK Thuận Kiều là một trong những cơ sở y tế được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn để đến khám sức khỏe và sử dịch các dịch vụ của phòng khám. PKĐK Thuận Kiều đang triển khai gói tầm soát ung thư cho nam và được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn để thăm khám.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline