RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO Ở PHỤ NỮ MANG THAI

Khi mang thai, lượng máu trong cơ thể người phụ nữ sẽ nhiều hơn bình thường nhưng các tế bào hồng cầu trong máu sẽ không tăng lên nhiều. Do đó, việc thiếu đi các tế bào hồng cầu này trong máu sẽ dẫn đên tình trạng thiếu máu.

Nguyên nhân gây rối loạn tuần hoàn não khi mang thai

Thai nhi hấp thụ oxy và chất dinh dưỡng của mẹ qua dây rốn để lớn lên. Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và oxy cho thai nhi, cơ thể người mẹ cần rất nhiều máu. Tuy nhiên, lượng hồng cầu trong máu không thay đổi nhiều và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ cần nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng cao hơn so với bình thường để phù hợp và đáp ứng nhu cầu sinh lý của người mẹ và nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến bị thiếu máu và cơ thể suy nhược. Chất sắt là thành phần chính cấu tạo máu. Do vậy nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ gây thiếu máu và gây ra các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, người mệt mỏi.

Dấu hiệu rối loạn tuần hoàn não khi mang thai

Khi bị thiếu máu não, mẹ bầu sẽ có những biểu hiện bất thường như cơ thể mệt mỏi, suy nhược, da xanh tái, cảm giác khó thở, đau đầu, chóng mặt, … gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày

Rối loạn tuần hoàn não khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi

Thiếu máu trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ: Đây là thời điểm quan trọng đối với sự hình thành cơ thể của thai nhi. Thiếu máu trong giai đoạn này sẽ dẫn đến sinh non hoặc bé sinh ra sẽ bị nhẹ cân, ngoài ra còn có nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Thiếu máu trong giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ: Trong giai đoạn giữa và cuối thai kì, nếu mẹ bầu bị thiếu máu có thể phải đối mặt với nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân, suy dinh dưỡng.

Cách đề phòng bệnh rối loạn tuần hoàn não khi mang thai

Cách tốt nhất để phòng chống thiếu máu não thời kỳ mang thai là xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều thành phần chất tạo máu.

Thực phẩm chứa nhiều sắt gồm các loại thức ăn có nguồn gốc động vật như thịt, trứng, gan, …; các loại đậu, trái cây khô.

Thực phẩm chứa nhiều Acid folic: Các loại rau xanh, đậu quả, nước ép trái cây, các hạt nẩy mầm (mầm lúa mì, mầm lúa, giá đỗ…) đều giàu folat.

Bên cạnh chế độ ăn uống, để phòng chống thiếu máu não khi mang thai, hàng ngày thai phụ cần uống bổ sung thêm viên sắt/folat (loại viên chứa 60 mg sắt nguyên tố và 0,4 mg acid folic) ngay từ lúc bắt đầu có thai đến sau khi sinh 1 tháng.

Chị em cũng cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, tăng cường vận động nhẹ, tạo tâm lý thoải mái giúp tăng cường lưu thông máu và phòng tránh các dấu hiệu của bệnh có thể xảy ra.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline