MẸ BẦU BỊ SỐT XUẤT HUYẾT KHI MANG THAI CÓ SAO KHÔNG?

Bà bầu bị sốt xuất huyết khi mang thai cần được theo dõi tình trạng bệnh kỹ hơn và có sự chăm sóc về mặt y tế hợp lý để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con.

Dấu hiệu của sốt xuất huyết khi mang thai

Nếu nhận thấy các triệu chứng khá giống cảm cúm dưới đây, mẹ bầu cần đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức, bởi chúng rất có thể là dấu hiệu của sốt xuất huyết:

– Chảy máu chân răng.

– Sốt cao, kèm theo run rẩy.

– Mất nước, ăn không ngon miệng.

– Đau đầu dữ dội.

– Khó thở.

– Cảm giác tê nhức khắp cơ thể.

– Buồn nôn, nôn mửa liên tục.

– Phần thân trên của cơ thể xuất hiện các mẩn đỏ.

Chăm sóc mẹ bầu bị sốt xuất huyết

– Phụ nữ mang thai được chẩn đoán mắc bệnh sốt xuất huyết cần được bổ sung nước, hạ sốt hợp lý, nghỉ ngơi và bồi bổ và được các bác sĩ theo dõi liên tục, thận trọng.

– Chế độ dinh dưỡng cho thai phụ bị sốt xuất huyết cần tăng lượng chất lỏng, cùng với các loại muối thiết yếu có vai trò quan trọng trong cơ thể. Mẹ bầu có thể uống nước dừa, oresol, nước trái cây, thức ăn nấu với nước uống sạch, ít nhất 3 lít mỗi ngày. Dinh dưỡng cũng giúp cân bằng lượng chất lỏng trong phôi thai để chăm sóc em bé.

– Các triệu chứng sốt xuất huyết trong suốt thai kỳ không khác so với người bình thường, nhưng, mức độ nghiêm trọng của tình trạng này có thể tăng lên ở phụ nữ có thai. Do đó, thai phụ cần được nhân viên y tế chăm sóc và theo dõi liên tục. Để an toàn cho cả mẹ và thai nhi, thuốc hạ sốt cần phải đúng liệu lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Mẹ bầu sốt xuất huyết có biến chứng gì?

– Có rất nhiều thai phụ trong thời gian mang thai đều lo sợ rằng mình sẽ bị mắc các bệnh dù chỉ là nhỏ nhặt nhất cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đứa con trong bụng, vậy ở mẹ bầu sốt xuất huyết có biến chứng gì không?

– Đối với phụ nữ mang thai, sốt xuất huyết đặc biệt nguy hiểm bởi nó có thể gây ra những biến chứng nặng như: Làm tăng nguy cơ tiền sản giật hay sản giật, làm tăng nguy cơ thai chết lưu ở giai đoạn đầu hay tăng nguy cơ sảy thai ở giữa thai kỳ, tăng nguy cơ đẻ non ở những tháng cuối. Ngoài ra mẹ bầu sốt xuất huyết có biến chứng khó lường khác đó là có nguy cơ rau bong non, băng huyết khi sinh và có thể gây tử vong cho cả mẹ và con.

Chính vì những biến chứng khó lường và nguy hiểm trên mà nếu phụ nữ đang mang thai bị sốt xuất huyết thì cần phải đi thăm khám ngay. Bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm hoặc các biện pháp thăm dò để theo dõi sát tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi để đưa ra những xử trí kịp thời nếu có dấu hiệu nguy hiểm.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline