MẸ BẦU BỊ SỐT XUẤT HUYẾT PHẢI ĐỐI MẶT VỚI NHỮNG NGUY CƠ NÀO?

Việc mắc căn bệnh này trong khi mang thai có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Điều này là bởi vì khi hệ miễn dịch bị suy yếu, tạo cơ hội cho virus gây bệnh có điều kiện phát triển gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Ngoài ra, virus gây bệnh sốt xuất huyết có thể truyền sang thai nhi trong thai kỳ hoặc khi sinh. Mặt khác, bạn có thể cần phải mổ lấy thai nếu mắc phải sốt xuất huyết bất cứ lúc nào. Một số biến chứng xuất hiện trong thai kỳ do sốt xuất huyết gây ra bao gồm:

Cúm là tình trạng rất thường gặp ở mọi đối tượng, kể cả bà bầu

Giảm tiểu cầu

Sự sụt giảm mức độ tiểu cầu là một trong những dấu hiệu đáng kể của bệnh sốt xuất huyết. Số lượng tiểu cầu thấp có thể đe dọa đến tính mạng của cả mẹ lẫn con. Giảm tiểu cầu nặng có thể phát triển các biến chứng khi áp dụng thủ thuật gây tê ngoài màng cứng hoặc gây mê toàn thân trong quá trình sinh.

Sinh non và sinh nhẹ cân

Sốt xuất huyết trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai và ba làm tăng nguy cơ sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân hoặc thậm chí tử vong nếu mẹ bầu bị bệnh nặng.

Sẩy thai

Bị sốt xuất huyết khi mang thai 3 tháng đầu có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Nguy cơ xuất huyết

Nếu người mẹ bị nhiễm virus sốt xuất huyết trong khi sinh, nguy cơ xuất huyết rất cao.

Tiền sản giật

Nguy cơ phát triển tình trạng tiền sản giật sẽ tăng nếu phụ nữ mang thai chẳng may mắc phải căn bệnh này trong thai kỳ

Sốt xuất huyết Dengue

Đây là dạng sốt xuất huyết nặng có nguy cơ gây tử vong cho thai nhi cao.

Cần theo dõi sát sao sốt xuất huyết ở phụ nữ mang thai

Nếu một phụ nữ mang thai rơi vào tình trạng sốt xuất huyết, ngay lập tức tăng cường uống nước, vì quá trình tăng cường chất lỏng là điều cần thiết để duy trì mức dịch của phôi thai.

Ngoài sốt, các triệu chứng khác của bệnh sốt xuất huyết bao gồm đau đầu dữ dội, đau bụng, nôn mửa, tích nước, chảy máu niêm mạc, hôn mê, gan to và tăng hematocrit khi giảm tiểu cầu.

Nếu bệnh sốt xuất huyết trở nên nghiêm trọng, nó có thể kết hợp với rò rỉ huyết tương dư thừa, xuất huyết hoặc suy các cơ quan trong cơ thể.

Sốt xuất huyết khi mang thai cần được bổ sung nước, hạ sốt hợp lý và được các bác sĩ theo dõi liên tục, thận trọng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline