XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ COVID-19 CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Xét nghiệm kháng thể rất quan trọng khi sử dụng trong cộng đồng để hiểu được sự phát tán của Covid-19 và phát hiện những người có kháng thể và có khả năng tự bảo vệ trước virus.

Kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì?

Nếu xét nghiệm dương tính

– Kết quả xét nghiệm dương tính cho thấy bạn có thể có kháng thể từ lần nhiễm trước hoặc từ việc tiêm chủng chống lại virus gây bệnh COVID-19.

– Một số kháng thể với virus gây bệnh COVID-19 cung cấp khả năng bảo vệ không bị nhiễm bệnh. CDC đang đánh giá hàng rào bảo vệ do của kháng thể và thời gian có tác dụng bảo vệ từ các kháng thể. Các ca tái nhiễm bệnh và nhiễm bệnh sau khi tiêm chủng đã được báo cáo nhưng rất hiếm. Nhưng việc tiêm chủng, ngay cả khi đã nhiễm COVID-19, có thể giúp cơ thể sản sinh thêm các kháng thể này.

– Bạn có thể xét nghiệm dương tính đối với kháng thể dù không hề có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19 hoặc chưa được tiêm vắc-xin COVID-19. Điều này có thể xảy ra nếu bạn bị lây nhiễm mà không có triệu chứng, còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng.

Đôi khi một người có thể xét nghiệm dương tính với kháng thể SARS-CoV-2 khi họ thực sự không có các kháng thể đó. Trường hợp này gọi là kết quả xét nghiệm dương tính giả.

– Hãy trao đổi với bác sĩ về kết quả xét nghiệm của bạn và loại xét nghiệm bạn đã làm để hiểu rõ kết quả xét nghiệm.

Nếu xét nghiệm âm tính

– Bạn có thể không có các kháng thể COVID-19. Điều này có thể là vì bạn chưa bị nhiễm virus gây bệnh COVID-19 hoặc chưa tiêm vắc-xin COVID-19.

– Xét nghiệm kháng thể hiện không được khuyên dùng để xác định liệu bạn có miễn nhiễm với COVID-19 sau khi tiêm chủng COVID-19 hay không.

– Một số xét nghiệm kháng thể sẽ chỉ phát hiện được kháng thể do nhiễm bệnh chứ không phải do tiêm chủng với virus gây bệnh COVID-19.

– Bạn hiện có thể đang bị lây nhiễm, gần đây bị nhiễm hoặc gần đây mới tiêm chủng. Thông thường sẽ mất 1 đến 3 tuần sau khi nhiễm bệnh hoặc tiêm chủng để cơ thể tạo ra các kháng thể. Nếu bị nhiễm bệnh, bạn có thể bị bệnh và lây lan virus trước khi có các kháng thể.

– Một số người có thể mất nhiều thời gian hơn để có các kháng thể và một số ít người bị nhiễm bệnh hoặc đã tiêm chủng có thể không bao giờ có các kháng thể.

– Đôi khi những người xét nghiệm âm tính với các kháng thể SARS-CoV-2 trong khi họ có những kháng thể đó. Đây được gọi là một kết quả xét nghiệm âm tính giả. Hãy trao đổi với bác sĩ ngay sau khi xét nghiệm.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline